Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Liên đoàn lao động Quận 4 tăng cường hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Quận 4 Trần Hoàng Danh (thứ 4, từ trái sang) trao Cờ thi đua cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Quận 4 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC - LĐ) và hoạt động công đoàn quận năm 2018; nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Quận 4; Lê Thị Kim Thuý, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM.

Thời gian qua, LĐLĐ quận đã tích cực phối hợp các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp quyền, lợi ích hợp pháp của CNVC - LĐ. Trong năm, LĐLĐ quận đã chăm lo cho 50 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và 11 trường hợp công nhân, lao động bị tai nạn lao động với kinh phí hơn 36 triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận thường xuyên hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng chương trình chăm lo chính sách tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động; tiến hành tư vấn pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho 141 trường hợp; tập trung triển khai hỗ trợ nguồn vối cho CNVC - LĐ có thêm điều kiện giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND Quận 4 Trần Hoàng Danh đề nghị LĐLĐ quận tiếp tục phát huy hiệu quả chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi lích hợp pháp chính đáng cho CNVC - LĐ trên địa bàn; tiếp tục phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  Việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cho người lao động cần thực hiện thường xuyên. Đồng thời cần tăng cường hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố đã tặng Cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc” cho 7 tập thể , tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 24 cá nhân, LĐLĐ Quận 4 tặng Giấy khen cho 31 tập thể và 21 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

 

Thanh Duy
 Từ khóa
quận 4

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo