Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lê Trần Thanh Hải - người cán bộ công đoàn sáng tạo

Anh Lê Trần Thanh Hải thăm hỏi công nhân tại chuyền may
(Thanhuytphcm.vn) - Là cán bộ công đoàn bản lĩnh, năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, thu hút đông đảo người lao động (NLĐ) tham gia hoạt động phong trào tại đơn vị. Đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Văn Nế, Chủ tịch LĐLĐ huyện Củ Chi khi nói về anh Lê Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty Triple Việt Nam (công ty may 100% vốn Đài Loan, tại ấp 12, xã Tân Thạnh Đông).

Với 9 năm là Chủ tịch Công đoàn, 3 năm là Bí thư Chi bộ tại doanh nghiệp, anh Lê Trần Thanh Hải luôn tâm niệm: “Cán bộ công đoàn là người lo cái lo của đoàn viên, vui niềm vui của đoàn viên và chia sẻ mọi khó khăn với NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Với suy nghĩ đó anh Hải đã cố gắng làm cầu nối gắn kết NLĐ và doanh nghiệp, có nhiều sáng kiến thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia, doanh nghiệp ủng hộ cao.

Không chỉ gói gọn trong các hoạt động do LĐLĐ huyện Củ Chi phát động, anh Hải đã chủ động tổ chức nhiều hội thi, hội thao thu hút NLĐ tham gia. Hàng năm, ngoài tặng quà dịp lễ, Tết, công đoàn tổ chức giao lưu, họp mặt tất niên; tặng học bổng cho con công nhân học giỏi, tặng “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ khó khăn về nhà ở; tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ Tháng công nhân hàng năm…  

Hàng tháng đến kỳ lương, nhận thấy nhiều công nhân ngoài huyện xin về sớm để chuyển tiền về nhà, do giao dịch chuyển tiền thường trong giờ hành chính và mất khá nhiều thời gian, anh Hải đã tìm hiểu, đề xuất công ty ký kết với Công ty Viễn thông Viettel giúp NLĐ có thể chuyển tiền về gia đình qua dịch vụ Bankplus nhanh chóng, an toàn.

Từ thực tế có một vài chuyền may không đạt năng suất, chất lượng sản phẩm, anh Hải cùng với Chi bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn thanh niên công ty kịp thời thăm hỏi, động viên, phát động thi đua trong các chuyền may và cùng với Ban giám đốc công ty tổ chức trao thưởng. Cụ thể, mỗi chuyền may nếu đạt sản lượng 90% trở lên sẽ được thưởng 2 triệu đồng từ công đoàn, còn tiền thưởng năng suất sẽ được tăng lên 1 mức từ phía công ty, qua đó, giúp nâng cao tay nghề NLĐ, đáp ứng nhu cầu công việc của công ty.

Thấu hiểu những hoàn cảnh của anh em công nhân khi gặp khó khăn, hoạn nạn, từ năm 2014 đến nay, anh Hải đã cùng Công đoàn Công ty vận động giúp cho 14 trường hợp với tổng số tiền là 514 triệu đồng. Trung bình mỗi trường hợp được hỗ trợ trên 20 triệu đồng, có trường hợp được giúp trên 46 triệu đồng. Trong chăm lo NLĐ, hoạt động nào anh Hải cũng mời đại diện Ban giám đốc cùng tham gia, tạo mối quan hệ gắn bó, chia sẻ giữa doanh nghiệp, công đoàn và NLĐ.

Giúp công nhân có sân chơi lành mạnh sau thời gian làm việc, anh Hải đã thành lập các đội, nhóm văn nghệ, thể thao và đích thân tập dợt biểu diễn tại doanh nghiệp cũng như giao lưu với nhiều đơn vị bạn. “Trong các buổi họp mặt, hội thi, hội thao anh Hải thường đảm nhận vai trò của người dẫn chương trình, người quản trò hoặc đàn, hát giao lưu với mọi người. Rất gần gũi anh em công nhân, hầu như ngày nào anh cũng xuống chuyền may thăm hỏi, trò chuyện cùng NLĐ. Nhiều chuyên viên người Đài Loan cũng yêu mến anh và tham gia các hoạt động hội thao, giao lưu văn nghệ do công đoàn tổ chức”. Đó là chia sẻ của công nhân Nguyễn Thị Hồng khi chúng tôi hỏi về Chủ tịch công đoàn nơi chị làm việc. Đây cũng là lý do anh Hải được doanh nghiệp tin tưởng, NLĐ yêu mến.

Với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến chăm lo đoàn viên công đoàn, NLĐ công ty tự nguyện gia nhập vào tổ chức công đoàn ngày càng nhiều hơn. Nếu như năm 2010 Công ty có 20% NLĐ là đoàn viên công đoàn thì đến thời điểm này trên 95% NLĐ là đoàn viên công đoàn. Riêng anh Lê Trần Thanh Hải nhiều năm liền được nhận bằng khen, giấy khen công đoàn các cấp và vinh dự được LĐLĐ Thành phố trao “Giải thưởng 28/7” năm 2017.

Ngọc Nữ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo