Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lê Quang Liêm đoạt 1 HCB, 1 HCĐ giải cờ vua Dubai Open 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/4, kỳ thủ Lê Quang Liêm (ảnh) đã giành chiến thắng trước kỳ thủ Argentina Pichot Alan (elo 2.566) ở ván đấu thứ 9, cũng là ván cuối giải cờ vua quốc tế Dubai Open 2019, qua đó xếp vị trí thứ ba chung cuộc, đoạt HCĐ nội dung cờ tiêu chuẩn.

Dubai Open cũng thu hút trên 150 kỳ thủ từ 36 quốc gia, với 16/36 Đại kiện tướng có elo trên 2.600. Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm và đàn em Nguyễn Anh Khôi là 2 đại diện của Việt Nam góp mặt tại giải.

Là hạt giống số 2, nhưng Quang Liêm đã phải trải qua một giải đấu khó khăn. Dù vẫn thi đấu tốt, nhưng việc chiến thắng các đối thủ có thứ hạng thấp hơn không giúp Quang Liêm tăng nhiều điểm elo, trong khi đó, việc để các kỳ thủ yếu thủ hòa đã khiến anh gặp nhiều bất lợi. Sau 7 ván đấu, với 3 thắng, 4 hòa, giữ mạch bất bại nhưng Quang Liêm “văng” khỏi nhóm Siêu đại kiện tướng (elo 2.700 trở lên) trên bảng xếp hạng được cập nhật thường xuyên của cờ vua thế giới.

Ở 2 ván đấu cuối, Quang Liêm đã thể hiện bản lĩnh và phong độ rất tốt để liên tiếp đánh bại kỳ thủ Ấn Độ Deepan Chakkravarthy (elo 2.534) và kỳ thủ Argentina Pichot Alan, để khép lại giải với vị trí thứ ba chung cuộc, cùng 7 điểm với Matlakov Maxim (Nga) và Abdusaturov Nodirbek (Uzebekistan), nhưng kém về chỉ số phụ. Ở nội dung này, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi cũng thi đấu khá ổn định, xếp hạng 20 chung cuộc với 6 điểm.

Cũng ở giải Dubai Open, trước đó Lê Quang Liêm giành ngôi á quân nội dung cờ chớp.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo