Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi”

Du khách thưởng lãm văn hóa ẩm thực truyền thống các vùng miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi”

(Thanhuytphcm.vn) - Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm và hưởng thụ tinh hoa văn hóa ẩm thực truyền thống các vùng miền trên cả nước, từ 16 giờ đến 21 giờ các ngày 6,7,8/4/2018, Làng du lịch Bình Quới tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực “Ngày hội quê tôi” lần thứ 11 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” tại Khu Du lịch Văn Thánh.

Đây là sự kiện du lịch thường niên của TPHCM. Đồng thời là món quà ý nghĩa cho những ai vẫn nặng lòng nhớ nhung nền văn hóa dân gian dân tộc, là điểm hẹn để các thế hệ cùng nhau tìm lại hình bóng và hương vị ẩm thực quê nhà.

Ngày hội năm nay sẽ có các hoạt động chính như: Ẩm thực chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt” với điểm nhấn là giới thiệu và chế biến các món ăn đặc sắc nhất, tinh hoa nhất của tất cả các vùng miền Bắc, Trung, Nam, Tây Bắc, Tây Nguyên, Khmer Nam Bộ, Chăm… kết hợp với biểu diễn món ăn dân gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt. Khám phá văn hoá rượu Việt qua việc giới thiệu bộ sưu tập, trưng bày, bán sản phẩm rượu của các địa phương như Phú Lễ, Nàng Đôn.

Cùng với đó là các hoạt động trưng bày giới thiệu mô hình các món ăn Việt; tái hiện đời sống sinh hoạt chợ quê, chợ nổi trên sông; biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, Quan họ Bắc Ninh, nhạc ngũ âm Kh’mer Sóc Trăng, múa Chăm; tái hiện các trò chơi dân gian hiếm thấy tưởng như đã bị mai một, những trò chơi đồng quê của cha ông thuở nào; hướng dẫn làm đồ chơi xưa bằng lá dừa nước, tre, trúc…

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo