Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lễ 30/4 và 1/5: Cán bộ công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có thông báo về việc nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), Lễ Chiến thắng (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm 2018.

Theo đó, ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018 (mùng 10/3 âm lịch) rơi vào thứ tư (ngày 25/4 dương lịch) nên cán bộ công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 1 ngày.

Đối với ngày Lễ Chiến thắng (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5), cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ 4 ngày liên tục, từ 28/4 đến hết 1/5. Trong đó, ngày 28 và 29/4 là ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ nêu trên. Giao Chủ tịch UBND các quận huyện kiểm tra, nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc ở địa bàn dân cư. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc treo cờ Tổ quốc ở các đơn vị thuộc quyền quản lý; bố trí trực vào ngày nghỉ để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng.

Giao Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị, UBND các quận huyện thực hiện tốt công tác vệ sinh, làm đẹp TP; vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường, tổ chức làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền nhà phố; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Phạm Minh Triết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo