Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

LĐBĐ Việt Nam ra mắt tân HLV trưởng Park Hang-Seo

HLV Park Hang-Seo và Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh tại buổi ký hợp đồng. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 11/10, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng và công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam là ông Park Hang-Seo. Với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, ông Park còn sẽ kiêm nhiệm thêm vai trò HLV trưởng cho các đội U23 và đội Olympic Việt Nam.

Phát biểu tại buổi ra mắt, HLV Park Hang-Seo nói: “Tôi đã có dịp theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội Campuchia vào tối 10/10 và dù thắng cách biệt nhưng lối chơi của đội vẫn còn một số điều cần chỉnh sửa. Đó là khả năng kiểm soát bóng phải tốt ở bên phần sân nhà hoặc phía đối phương. Tôi sẽ xây dựng lối đá bóng ngắn và cầu thủ phải rèn luyện nhiều từ thể lực tới tinh thần cho lối chơi này”.

Về phía LĐBĐ Việt Nam, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh phát biểu: “Bất kỳ HLV nào đều mong muốn chiến thắng và VFF thúc đẩy động lực làm việc theo cơ chế thưởng dựa trên tháng lương để HLV đạt được mục tiêu cao nhất”. Được biết, chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam giao cho HLV Park Hang-Seo trong hai năm sắp tới là đội Việt Nam lọt vào trận tranh chung kết AFF Cup 2018 và đội U22 Việt Nam cũng phải có mặt ở trận tranh Huy chương vàng SEA Games 2019.

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia do ông Park dẫn dắt sẽ là cuộc so tài cùng với đội Afghanistan vào ngày 4/11 tới đây trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 trên sân nhà. Còn vào tháng 12, ông sẽ đưa đội tuyển U23 Việt Nam sang Thái Lan tham dự giải bóng đá quốc tế tại tỉnh Buriam theo lời mời của LĐBĐ Thái Lan.

Được biết, HLV Park Hang-Seo từng là trợ lý của HLV nổi tiếng Guus Hiddink tại VCK World Cup 2002. Hồ sơ của ông Park nằm trong danh sách 5 ứng viên sau cùng mà LĐBĐ Việt Nam chọn lọc từ gần 10 hồ sơ của các HLV nước ngoài muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Đức Thành 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo