Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lấy trẻ làm trung tâm trong công tác chăm sóc, giáo dục

Cô Nguyễn Ngọc Diễm (trái) cùng học trò của mình

(Thanhuytphcm.vn) - Nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa mạnh mẽ trong ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn. Nhiều giáo viên đã cụ thể hóa những việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả, trở thành những tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác. Tại huyện Hóc Môn, cô Nguyễn Ngọc Diễm, Phó hiệu trưởng trường Mầm non 19/8 xã Xuân Thới Sơn là một gương điển hình về học tập và làm theo Bác; được Huyện ủy tuyên dương gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 - 2020.

Trong thời gian công tác tại trường mầm non, cô Nguyễn Ngọc Diễm luôn nhớ lời dạy của Bác “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì phải yêu trẻ”. Là đảng viên, cô Nguyễn Ngọc Diễm luôn ý thức làm gương trong công việc và luôn trao dồi phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, giản dị và hòa đồng với mọi người, không vi phạm đạo đức nhà giáo, luôn thực hành tiết kiệm, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và thực hiện tốt nguyên tắc phê bình và tự phê bình, chấp hành những điều đảng viên không được làm, luôn gần gũi, vui vẻ với phụ huynh, với trẻ.

Hằng tháng, cô Diễm cùng với chi bộ vận động 100% cán bộ quản lý, giáo viên đăng ký tiêu chí học tập và làm theo Bác, xây dựng tập thể đoàn kết, không để xảy ra đơn thư khiếu nại. Giám sát chặt chẽ, kiểm tra đảng viên và nhắc đảng viên giữ vững lập trường khi tham gia các trang mạng xã hội và cùng với cấp ủy xây dựng các chuyên đề Đảng gắn với nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng viên nghiêm túc, gương mẫu.

Bên cạnh đó, cô Nguyễn Ngọc Diễm còn phát động và hướng dẫn giáo viên đoàn viên tham gia Hội thi “Tự hào giáo viên mầm non”. Chi đoàn thực hiện Chương trình tiếp bước đến trường bằng các việc bán tranh cát, tô tượng, làm bông bóng  nghệ thuật... để gây quỹ hỗ trợ đóng tiền học phí, ăn sáng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Cô cùng với đảng viên phát thảo ý tưởng tham gia Hội thi vẽ tranh sáng tạo với chủ đề chung tay bảo vệ môi trường, tuyên truyền không xã rác ra môi trường, kênh rạch; đồng thời phát động cho đảng viên, đoàn viên may khẩu trang, vận động ủng hộ gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm...tặng các cụ già neo đơn, người bán vé số trong các đợt dịch Covid-19.

Đáng chú ý, cô Nguyễn Ngọc Diễm còn phát động giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh tham gia trồng hoa, nuôi 73 con heo đất, bán hoa Tết để gây quỹ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường (6 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng/phần). Trong công tác chuyên môn, cô Diễm tích cực đổi mới sinh hoạt và đổi mới phương pháp, hình thức quản lý. Đặc biệt cô đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc quản lý và điều hành công tác giảng dạy…

Cô Diễm còn cho biết thêm phương hướng tới, việc học tập và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục; không ngừng nâng cao tư tưởng, lập trường chính trị và chuyên môn cho đội ngũ đảng viên, đoàn viên, giáo viên, nhân viên. Xây dựng đội ngũ đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo với mô hình dân chủ, tiến bộ. Xây dựng mô hình nhà trường tiên tiến hiện đại, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Cải cách hành chánh bằng công nghệ thông tin, giảm tải cho đội ngũ…

Việc học tập và làm theo Bác ở cô Diễm đã thể hiện là người giáo viên  tận tụy, hết lòng với công việc và có nhiều sáng kiến, giúp giáo viên nhà trường luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều dùng, đồ chơi phù hợp với chủ đề trong từng tiết học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm để trẻ phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

Những việc làm của cô Nguyễn Ngọc Diễm đã đóng góp một phần không nhỏ trong thành tích nhà trường nhiều năm liền tập thể nhà trường giữ vững trường Đạt chuẩn quốc gia, đạt Kiểm định chất lượng mức độ 3. Nhiều năm liền, Công đoàn trường đạt vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn suất sắc. Cô đã cùng với Ban giám hiệu xây dựng môi trường thân thiện, nâng cao chất lượng và năm 2020 trường Mầm non 19/8 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Kim Hân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo