Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM làm việc với Ban Giám hiệu Trường kinh doanh MIT Sloan về đào tạo doanh nhân khởi nghiệp

Hiệu trưởng Trường kinh doanh MIT Sloan chào đón Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng ngày 13/12/2017 (giờ địa phương, tức tối khuya ngày 14/12/2017), Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do GS.TS Nguyễn Thiện Nhân-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường kinh doanh MIT Sloan thuộc Viện Công nghệ MIT (TP Boston-Hoa Kỳ). Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Liêm-Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP; Huỳnh Thành Đạt-Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM và lãnh đạo nhiều sở, ngành; lãnh đạo một số cơ quan báo chí TPHCM.

Ông Bill Aulet – Giám đốc Trung tâm đào tạo doanh nhân và bà Sarah Jane Maxted- Giám đốc Chương trình quốc tế của Trường kinh doanh   MIT Sloan đã trình bày một số nội dung chính, các ưu điểm…của  chương trình đào tạo doanh nhân khởi nghiệp. Theo đó, để khởi nghiệp thành công, cần có sự hỗ trợ của cộng đồng. Trong đó, 5 nhóm đối tượng gồm: doanh nhân, trường đại học, chính phủ, quản lý rủi ro, nhóm hợp tác đóng vai trò hạt nhân trong quá trình đào tạo doanh nhân khởi nghiệp, phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau. Đây là chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

Được biết, Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đến Hoa Kỳ lần này nhằm phát triển quan hệ song phương; đồng thời tìm hiểu thêm các kênh hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, giáo dục-đào tạo, xây dựng đô thị thông minh, phát triển bền vững…

Đây là chặng dừng chân thứ hai của đoàn. Trước đó, tại San Francisco, Đoàn đã tham dự Diễn đàn khởi nghiệp của người Việt tại Hoa Kỳ và Việt Nam đồng thời có dịp tham quan, trò chuyện với các doanh nghiệp khởi nghiệp tại đây. Những bài học từ các doanh nghiệp khởi nghiệp đó đã gợi ý nhiều cho lãnh đạo TP về chính sách khởi nghiệp của Thành phố trong thời gian tới.

Lãnh đạo Trường Kinh doanh MIT Sloan trình bày về Chương trình khởi nghiệp với Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM. Lãnh đạo Trường Kinh doanh MIT Sloan trình bày về Chương trình khởi nghiệp với Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM.

Lần này tại MIT – một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, Đoàn cán bộ TPHCM mong muốn có dịp trao đổi và cập nhật về những thành tựu khoa học – công nghệ của trường, từ đó có sự định hướng cho các chương trình phát triển khoa học – công nghệ và đổi mới, sáng tạo của Thành phố.

TPHCM mong muốn phối hợp với các cơ sở nghiên cứu, đào tạo có uy tín của Hoa Kỳ trong việc triển khai một số chương trình phát triển quan trọng, bao gồm khởi nghiệp, đô thị thông minh, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế… Điều TPHCM thực sự cần hiện nay là công nghệ, chiến lược phát triển và mô hình quản lý của các đối tác hàng đầu của Hoa Kỳ, trong đó có MIT.

Trường kinh doanh MIT Sloan và TPHCM có thể xây dựng được chương trình hợp tác phù hợp trong tương lai gần và mô hình này được phát triển với sự tham gia của các cựu sinh viên Việt Nam tại MIT. Với kinh nghiệm và thành tựu nghiên cứu của trường, MIT Sloan có thể giúp tư vấn cho TPHCM trong quá trình hoạch định và triển khai các chính sách phát triển.

* Trước đó, tại TP San Francisco, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã làm việc với ông David Mandelbrot-Tổng giám đốc điều hành Công ty Indiegogo về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo Công ty Indiegogo. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo Công ty Indiegogo.

Indiegogo là công ty chuyên về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp bằng cách sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại để kêu gọi người tiêu dùng Mỹ góp vốn vào các công ty khởi nghiệp và hưởng 5% phí trên tổng số vốn kêu gọi được.

Theo ông David Mandelbrot, trong 10 năm qua, Công ty Indiegogo đã kêu gọi được tổng cộng 1,3 tỷ USD từ 200 ngàn người ở 200 quốc gia góp vốn cho các công ty khởi nghiệp của Mỹ. Đến nay, nhiều công ty khởi nghiệp đã thành công, có chỗ đứng trên thị trường nhờ hình thức hỗ trợ khởi nghiệp này.

Tô Đình Tuân

(Gửi về từ TP Boston-Hoa Kỳ)

* 3 công ty được trao giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Intel toàn cầu

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tìm hiểu kinh nghiệm khởi nghiệp và đầu tư công nghệ cao

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thảo luận với các luật sư về chính sách khởi nghiệp của Hoa Kỳ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: TPHCM luôn mở rộng cửa chào đón kiều bào và các doanh nhân

Khai mạc Diễn đàn kết nối các DN khởi nghiệp sáng tạo

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo