Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019) và 108 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 -5/6/2019), sáng 19/5, đoàn đại biểu TPHCM gồm các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP do đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM.

Cùng tham gia với đoàn có nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ…

Đoàn đã thành kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những nén hương thơm và những đoá hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao to lớn, đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Bác. Trước sự hy sinh to lớn đó, các đại biểu nguyện cống hiến hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người; tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chung tay xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các đại biểu xem triển lãm "Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp" Các đại biểu xem triển lãm "Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp"

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, sau khi dâng hương, các đại biểu đã tham quan triển lãm chuyên đề "Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với Hội những người yêu nước Việt Nam tại Pháp".

Cũng trong sáng 19/5, đoàn đại biểu TPHCM đã dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến vị lãnh tụ thiên tài, người thầy của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới đã dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập dân tộc để nhân dân được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo