Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng Quốc khánh Lào

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang chúc mừng Quốc khánh Lào

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/12, đoàn đại biểu TPHCM do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 – 2/12/2020).

Chúc mừng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh Lào, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cũng chúc mừng những thành tựu Lào đạt được trong năm 2020 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cũng do tình hình dịch bệnh phức tạp nên các hoạt động thăm viếng, đẩy mạnh quan hệ hợp tác theo chương trình của lãnh đạo hai bên bị chậm lại là điều đáng tiếc. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh dù bất kỳ giai đoạn nào quan hệ truyền thống quý báu giữa hai nước sẽ tiếp tục được giữ vững và phát triển. Các hoạt động hợp tác hữu nghị sẽ sớm được đẩy mạnh trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tiếp đoàn, Phó Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TPHCM Vanxay Xaysena khẳng định trong 45 năm qua tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước ngày càng được thắt chặt và bền vững. Điển hình cho mối quan hệ nồng thắm đó là: sự hỗ trợ của chính quyền TP cho các địa phương của Lào, tạo điều kiện cho các kỹ sư Việt Nam qua Lào làm việc dù còn dịch bệnh, cấp nhiều suất học bổng cho sinh viên Lào giúp đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Phó Tổng Lãnh sự Vanxay Xaysena cũng mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ hợp tác của TPHCM trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo