Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lãnh án vì đánh bảo vệ khi bị nhắc đeo khẩu trang

Bị cáo Bùi Anh Huân tại phiên tòa

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/4, Tòa án nhân dân Quận 7, TPHCM đã xét xử sơ thẩm đối với Bùi Anh Huân (SN 1997, hiện là sinh viên, ngụ Quận 7) về hành vi đánh người khác khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang.

Theo cáo trạng, vào sáng 30/3/2020, ông Hà Ngọc Gia (SN 1968, bảo vệ Công ty CP Dịch vụ Yuki 24h) trực gác tại chốt đường số 2, số 4 Khu dân cư Phú Mỹ (Quận 7) để đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 là nhắc nhở người dân các biện pháp chống dịch. Khoảng 9 giờ, bị cáo Huân chạy bộ qua khu vực này nhưng không đeo khẩu trang. Theo dõi qua camera, cấp trên ông Gia phát hiện và yêu cầu ông Gia đến nhắc nhở Huân đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Dù nhắc nhở nhiều lần nhưng Huân vẫn phớt lờ.

Bị ông Gia chỉ vào mặt, Huân cho rằng ông có thái độ xúc phạm nên dùng tay đấm vào mặt ông Gia. Ông Gia cầm ghế nhựa đánh trả dẫn đến hai bên xô xát. Theo kết quả giám định, ông Gia bị thương tật 24%. Trong quá trình điều tra, ông Gia có đơn bãi nại, đề nghị không khởi tố đối với bị cáo về hành vi "Cố ý gây thương tích". Cơ quan điều tra đã không khởi tố hành vi này.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, ông Hà Ngọc Gia có thẩm quyền nhắc nhở việc đeo khẩu trang trong ca trực. Hành vi của ông phù hợp luật định. Bị cáo không chấp hành mà còn đánh trả, đó là hành vi chống người thi hành công vụ. Bị cáo đã thiếu ý thức, coi thường pháp luật, nhất là trong cao điểm cả nước dốc toàn lực đối phó dịch bệnh. Cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Công Huân mức hình phạt 1 năm cải tạo không giam giữ về tội "Chống người thi hành công vụ", giao địa phương giám sát và quản lý bị cáo trong quá trình thi hành án.

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo