Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Làng chài Kiên Giang mùa Tết

(Thanhuytphcm.vn) – Trong những ngày trước và trong Tết, đi dọc trên sông Cái Bé vào vàm Bà Lịch đoạn chảy qua địa bàn các xã Vĩnh Hòa Hiệp, Vĩnh Hòa Phú, Bình An, thuộc huyện Châu Thành, Kiên Giang và đặc biệt là khu Cảng cá Tắc Cậu - cảng cá lớn nhất của tỉnh Kiên Giang, nhiều người dễ dàng bắt gặp những đoàn tàu cá neo đậu dày đặc hai bên bờ sông, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, trên nhiều chiếc tàu, ngư dân vẫn còn tranh thủ sửa chữa lại các thiết bị, máy móc. Đáng lưu ý là trên các mép sông, nhiều lao động vẫn không ngơi tay, thoăn thoắt chỉnh từng đường chỉ cho những tấm lưới bị hư hỏng sau những trận đánh cá vừa qua.

Nhiều người dân tranh thủ sửa xong lưới để kịp giao cho chủ tàu. Nhiều người dân tranh thủ sửa xong lưới để kịp giao cho chủ tàu.
Nghề sửa, vá lưới đã gắn liền với người dân làng chài từ nhiều năm qua. Nghề sửa, vá lưới đã gắn liền với người dân làng chài từ nhiều năm qua.
Ngư dân sửa chữa máy móc khi tàu cập bến. Ngư dân sửa chữa máy móc khi tàu cập bến.
Tàu đậu ở khu vực xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, Kiên Giang. Tàu đậu ở khu vực xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, Kiên Giang.
Đoàn tàu nghỉ Tết sau một năm ra khơi vất vả. Góc chụp nhìn từ trên cầu Cái Bé. Đoàn tàu nghỉ Tết sau một năm ra khơi vất vả. Góc chụp nhìn từ trên cầu Cái Bé.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo