Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lá thư nghĩa tình của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 gửi người dân TPHCM trước khi về đơn vị

Cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 gửi thư dặn dò bà con, mong mọi người mạnh khỏe, bình an.

(Thanhuytphcm.vn) - Qua hơn 2 tháng đồng hành cùng TPHCM chống dịch, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự cống hiến của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5, đến nay dịch bệnh tại Thành phố đã cơ bản được kiểm soát.

Thời gian qua, bất chấp hiểm nguy, gian khổ, 2.000 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn đã đồng hành cùng chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tuần tra, chốt chặn tại các chốt phòng, chống dịch, test nhanh, tiêm vaccine, điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt với những chiếc xe đạp thồ huyền thoại, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn chẳng ngại nắng, mưa đi từng con phố, hẻm sâu, ngõ cụt để kịp thời chuyển các túi quà an sinh, mua hàng hóa, nhu yếu phẩm, chuyển thuốc men,... quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

2 tháng qua, các chiến sĩ đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp, đặc biệt, tình quân dân ngời sáng, trở thành động lực, niềm tin giúp Thành phố kiểm soát được dịch bệnh. Dịch bệnh đã tạo ra những nhiệm vụ đặc biệt mà cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 chưa từng phải trải qua nhưng các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc, trong dịch bệnh tình quân dân càng bền chặt.

Với những tình cảm chân thành của mình, từng cán bộ, chiến sỹ mang theo “lá thư nghĩa tình” gửi nhân dân Thành phố trước lúc chia xa với những lời cảm ơn và mong muốn cảm động: “Chúng cháu xin cảm ơn địa phương, bà con và các cô, bác, anh, chị luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để chúng cháu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đây thực sự là những tháng, ngày rất vinh dự, tự hào, để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong cuộc đời binh nghiệp của chúng cháu. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu có vấn đề gì thiếu sót, kính mong bà con cảm thông, chia sẻ. Chúc bà con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an. Chúng cháu sẽ luôn nhớ mọi người”.

Tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 gửi các em học sinh, thầy cô và người dân tại Phường 17, quận Bình Thạnh. Tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 gửi các em học sinh, thầy cô và người dân tại Phường 17, quận Bình Thạnh.

Đón nhận tình cảm đó, cô Nguyễn Thị Lan (Quận 12) xúc động chia sẻ: “Quả là xúc động, chúng tôi rất biết ơn những cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, được cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh,... Nhờ đó, bà con có niềm tin, động lực để chiến thắng đại dịch. Các chú, các em luôn xem chúng tôi là người thân, tận tâm, tận tình giúp đỡ, chúng tôi rất yêu quý, xem các chú, các em như người thân của mình. Trong thời gian gần nhất, khi dịch bệnh qua đi, chúng tôi sẽ lên thăm, cảm ơn Sư đoàn. Chúng tôi sẽ rất nhớ mọi người”.

Sắp trở về đơn vị, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 vẫn tranh thủ dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị lại giảng đường cho các em học sinh, làm các công trình an sinh,... với mong muốn “cố gắng giúp Nhân dân được càng nhiều, càng tốt”.

Rời TPHCM, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 5 chúc cấp ủy, chính quyền, địa phương và Nhân dân Thành phố luôn mạnh khỏe, bình an, phòng, chống tốt dịch bệnh; sớm ổn định, phát triển kinh tế, an sinh, đưa cuộc sống nhân dân trở về trạng thái bình thường mới.

Lâm Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo