Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kyrgyzstan tổ chức bảng I vòng loại U23 châu Á 2022

U22 Việt Nam sẽ sang Kyrgyzstan tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 thay vì Đài Bắc Trung Hoa

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9 Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Á (AFC) đã gởi thông báo đến các liên đoàn thành viên về việc Kyrgyztan sẽ là địa điểm thay thế Đài Bắc Trung Hoa tổ chức các trận đấu thuộc bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

Vào tuần trước, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hiệp hội bóng đá Đài Bắc Trung Hoa đã xin rút lui không đăng cai các trận đấu thuộc bảng I vòng loại U23 châu Á 2022. AFC sau khi xác nhận thông báo này đã nhanh chóng lên kế hoạch tìm kiếm quốc gia thay thế khi mà thời điểm tổ chức cũng không còn nhiều.

Ở bảng I, ngoài Đài Bắc Trung Hoa còn có Việt Nam và Myanmar (Hồng Kông đã được chuyển sang bảng khác). Cũng vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà hai quốc gia này cũng chưa sẵn sàng để thay thế. Sau cùng,  Kyrgyzstan đã được xác định là nơi đăng cai bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

Việc sớm xác định được địa điểm tổ chức đã giúp nhiều cho các đội bóng trong kế hoạch chuẩn bị, khi mà tất cả đều đang đi vào giai đoạn cuối. Nhất là U22 Việt Nam đã kịp điều chỉnh kế hoạch tập huấn trước khi đến địa điểm thi đấu.

Theo kế hoạch ban đầu, đội U22 Việt Nam có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc rồi di chuyển sang Đài Bắc Trung Hoa tham dự vòng loại. Nhưng sau khi Đài Bắc Trung Hoa xin rút quyền đăng cai, LĐBĐ Việt Nam đã chuyển kế hoạch tập huấn cho đội nhà sang UAE. Nay, mọi chuyện càng thuận lợi hơn khi trong chuyến tập huấn tại UAE, đội có 1 trận đấu giao hữu với đội Kyrgyzstan trước khi di chuyển đến Kyrgyzstan tham dự vòng loại bảng I.

Đội U22 Việt Nam dự kiến có mặt ở Dubai (UAE) từ ngày 8/10 để tập huấn và trận gặp U22 Kyrgyzstan sẽ rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi các cầu thủ Việt Nam vốn chưa có trận đấu tập thực thụ nào trong thời gian qua. U22 Kyrgyzstan sở dĩ cũng có mặt ở đây là do sau đó họ sẽ tham dự vòng loại U22 châu Á 2022 ở bảng đấu do UAE làm chủ nhà.

Theo lịch thi đấu, tất cả trận tại bảng I đều diễn ra trên sân Dolon Omurzakov, thủ đô Bishkek. U22 Việt Nam sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar vào các ngày 27/10 và 2/11. Các đội ở 11 bảng thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, chọn đội đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tham dự Vòng chung kết.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo