Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kỳ thủ Mareco Sandro vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2018

Kỳ thủ Argentina, đại kiện tướng Mareco Sandro lần đầu tiên vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/3, ở ván đấu cuối quyết định ngôi vô địch giải cờ vua quốc tế HDBank 2018, diễn ra tại Hà Nội, đại kiện tướng người Argentina,  Mareco Sandro đã vượt qua đồng hương Krysa Leandro, qua đó lần đầu tiên giành chức vô địch với 7,5 điểm sau 9 ván đấu.

Trong khi Mareco Sandro (Elo 2635) đánh bại Krysa Leandro (Elo 2.548) sau 41 nước cờ, hai kỳ thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Lê Tuấn Minh (Elo 2.489) và Karthikeyan Murali (Ấn Độ, Elo 2.592) phải chia điểm khi đối đầu nhau sau 49 nước đấu trí, tạo cơ hội cho kỳ thủ Argentina đăng quang. Với kết quả này, Lê Tuấn Minh đành chấp nhận xếp ở nhóm hạng nhì cùng Karthikeyan Murali, Pichot Alan (Argentina) với 7 điểm sau 9 ván đấu.

Ở giải năm nay, Mareco Sandro được chọn là hạt giống số 4 và khởi đầu chưa thật sự ấn tượng khi có 2 điểm sau 3 ván đầu với 1 thắng, 2 hòa. Sau đó kỳ thủ này có 4 chiến thắng liên tiếp để vươn lên tốp dẫn đầu và giành chức vô địch. Trong khi đó, kỳ thủ 22 tuổi Lê Tuấn Minh dù không chạm tay được cúp vô địch nhưng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Không được kỳ vọng cao trước giải nhưng Tuấn Minh trở thành kỳ thủ chủ nhà có thứ hạng cao nhất chung cuộc.

Nhà vô địch năm 2017 Lê Quang Liêm cùng Trần Tuấn Minh, Wang Hao, Wen Yang (Trung Quốc) đạt 6,5 điểm nằm trong nhóm 3 chung cuộc.

Ngôi vô địch nữ thuộc về kỳ thủ Saduakassova Dinara (Kazakhstan, Elo 2.479). Chiến thắng trước Vega Marcos (Tây Ban Nha, Elo 2.430) giúp nữ kỳ thủ này qua mặt Lei Tingjie (Trung Quốc, Elo 2.545) do kỳ thủ này thua cuộc trước Trần Tuấn Minh.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo