Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ký kết thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2021

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/4, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp tổ chức lễ ký kết thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” năm 2021. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Trần Đoàn Trung; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Phạm Chí Tâm.

Tại chương trình, 2 đơn vị đã ký kết các nội dung, như: Hàng năm, phối hợp tổ chức chương trình khám sức khỏe, tầm soát bệnh và chữa trị nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn, người lao động với giá ưu đãi giảm 15% cho đoàn viên Công đoàn và người lao động có chất lượng tốt; tập trung đối với các ngành, lĩnh vực lao động có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cao. Thông qua việc khám tầm soát, nếu phát hiện đoàn viên, người lao động bị bệnh nghề nghiệp, đề nghị giám định để được hưởng các chế độ theo quy định. 

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức điều trị phục hồi chức năng, phục hồi sức khỏe cho Đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Trong năm 2021, thí điểm tổ chức khám tầm soát các loại bệnh nghề nghiệp cho 27.200 đoàn viên Công đoàn, người lao động và kết hợp nếu có bệnh nghề nghiệp sẽ đưa vào chương trình điều trị phục hồi; chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn bị tai nạn lao động tại nhà nghỉ khách sạn Công đoàn Thanh Đa.

Đồng thời, đoàn viên công đoàn còn được hưởng một số chế độ khác như: Hợp tác, cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ; Liên đoàn Lao động TPHCM tạo điều kiện để bệnh viện phối hợp với các cấp Công đoàn trong TP giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, tổ chức khám sức khỏe mà bệnh viện cung cấp đến đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, chương trình ký kết hỗ trợ đặc biệt cho người lao động như: Bệnh viện sẽ có chính sách hỗ trợ một phần kinh phí điều trị và phục hồi chức năng cho các đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, bệnh viện phối hợp với Liên đoàn Lao động TP tổ chức thực hiện công tác xã hội, từ thiện bằng việc lắp tặng chi giả phục hồi chức năng vận động, có chất lượng tốt, tặng 1 đến 2 đoàn viên người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nhằm giúp họ có điều kiện đi lại làm việc, lao động thuận lợi nhất; tham gia các hoạt động, sự kiện phục vụ công nhân lao động như: Tháng công nhân, Tết Sum vầy, Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình, Mái ấm Công đoàn và các hoạt động xã hội, từ thiện của tổ chức Công đoàn TPHCM.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo