Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ký kết thỏa thuận trồng 4ha rừng cho tương lai tại Vườn Quốc gia Cát Tiên

L’Oréal Việt Nam ký kết thỏa thuận trồng và chăm sóc 4ha rừng với Vườn Quốc gia Cát Tiên trong thời gian từ 2022 – 2027.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 8/7, L’Oréal Việt Nam chính thức ký kết bản thỏa thuận trồng và chăm sóc 4ha rừng với Vườn Quốc gia Cát Tiên trong thời gian từ 2022 – 2027 với nỗ lực đóng góp vào chương trình phục hồi rừng nguyên sinh và bảo tồn hệ sinh thái rừng bền vững tại Việt Nam.

Hoạt động ký kết nằm trong chương trình ngày cộng đồng L’Oréal Citizen Day năm 2022 diễn ra vào ngày 8/7 thu hút hơn 300 nhân viên của L’Oréal Việt Nam đến Vườn Quốc gia Cát Tiên, thuộc Khu dự trữ Sinh quyển Đồng Nai được UNESCO công nhận vào năm 2001 để thực hiện chương trình trồng 3ha rừng cho tương lai với các giống cây gỗ quý như gõ đỏ, giáng hương, cẩm lai,... và 1ha rừng ăn trái cho động vật nhằm bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học trong khu vực được UNESCO đánh giá là quan trọng với Việt Nam.

Chia sẻ về hoạt động trồng rừng cho tương lai năm 2022, bà Nguyễn Thị Ngọc Thìn, Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cùng kết hợp với L’Oréal Việt Nam thực hiện hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc gia Cát Tiên. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa để góp phần khôi phục hệ sinh thái rừng. Buổi ký kết thực hiện trồng 4 ha rừng hôm nay cũng gửi đến một thông điệp mạnh mẽ việc bảo vệ rừng là trách nhiệm của mỗi chúng ta để bảo vệ môi trường sống cho tương lai.”

Ông Benjamin Rachow, Tổng giám đốc L’Oréal Việt Nam cũng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đồng hành cùng Vườn quốc gia Cát Tiên thuộc khu sinh quyển Đồng Nai, được UNESCO công nhận là khu sinh quyển thứ 580 của thế giới để thực hiện các cam kết cụ thể của L’Oréal cho các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, an ninh nguồn nước, đa dạng sinh học và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên qua hoạt động Ngày cộng đồng hàng năm của L’Oréal. Hoạt động của Ngày Cộng đồng năm nay không chỉ thể hiện vai trò và trách nhiệm của công dân mà chúng tôi còn thể hiện quyết tâm lãnh trách nhiệm lớn hơn bởi các công ty phải có vai trò nhất định trong việc tham gia giải quyết những thách thức đang gia tăng trên toàn cầu.

Nhân viên của L’Oréal Việt Nam đến Vườn Quốc gia Cát Tiên để thực hiện chương trình “Trồng rừng cho Tương lai”. Nhân viên của L’Oréal Việt Nam đến Vườn Quốc gia Cát Tiên để thực hiện chương trình “Trồng rừng cho Tương lai”.

Buổi lễ phát động, ký kết và thực hiện việc trồng rừng tại Vườn Quốc gia Cát Tiên cũng giúp khơi dậy và lan tỏa tình yêu thiên nhiên với đội ngũ nhân viên L’Oréal, khuyến khích cộng đồng thể hiện trách nhiệm bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần tạo nên sự hồi sinh của rừng nguyên sinh tại Việt Nam, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Ngày cộng đồng L’Oréal Citizen Day được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009, là hoạt động hàng năm của toàn bộ nhân viên L’Oréal để thể hiện trách nhiệm và cam kết tạo nên cái đẹp làm lay động thế giới của công ty thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa như trồng rừng và bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ trong 5 năm từ 2010 - 2015, xây dựng nhà tình nghĩa tại Hậu Giang, xây dựng sân chơi tại các điểm trường tiểu học vùng xa tại Bến Tre, Bình Phước và Thanh Hóa, xây dựng lớp học vùng cao, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng và chăm sóc hình thể cho các cộng đồng vùng sâu và biển đảo.

Thông qua các hoạt động của Ngày cộng đồng vào mỗi tháng 6 hàng năm, L’Oréal đã thực hiện hoạt động trồng và bảo vệ rừng, phục hồi hệ sinh thái tự nhiên kéo dài 5 năm tại khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ được UNESCO công nhận từ năm 2000 - 2015 với 5.000 cây con được trồng tại khu vực rừng ngập mặn Cần Giờ.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo