Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ký kết tăng cường hiệu quả phối hợp công tác trong triển khai các hoạt động đối ngoại của TPHCM

Các đơn vị thực hiện nghi thức ký kết quy chế phối hợp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/7, tại Sở Ngoại vụ TPHCM đã diễn ra lễ ký kết "Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM".

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Trần Phước Anh, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP; Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP; Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho rằng, thời gian qua, hoạt động đối ngoại tại TPHCM được triển khai hiệu quả trên nhiều mặt. Công tác đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân luôn được chú trọng. Hoạt động đối ngoại của các đoàn thể, tổ chức hữu nghị, tổ chức nhân dân Thành phố đã và đang được triển khai tích cực, góp phần tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, củng cố môi trường hòa bình, ổn định; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế để góp phần phát triển kinh tế - xã hội; tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài và tăng cường công tác thông tin đối ngoại. Do đó, việc Quy chế được ký kết giữa 3 đơn vị nhằm mục đích thống nhất và tăng cường sự phối hợp trong quản lý và điều phối các hoạt động đối ngoại của Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao ý tưởng chung của Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM về việc ký kết Quy chế phối hợp. Đây sẽ là cơ sở giúp phát huy sức mạnh tập thể, tăng cường hiệu quả phối hợp công tác giữa ba đơn vị trong việc triển khai các hoạt động đối ngoại của Thành phố. Mặc dù mỗi đơn vị đều có vai trò và nhiệm vụ riêng, nhưng khi các đơn vị có thể phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau thì có thể phát huy sức mạnh tập thể, tận dụng nguồn lực vì mục tiêu chung.

Trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị ba đơn vị cần cùng nhau trao đổi, lên kế hoạch cụ thể cho các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm 2022 cũng như bắt lầu lên ý tưởng xây dựng kế hoạch cho năm sau. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc hoặc phát sinh các vấn đề mới, các cơ quan liên quan phải báo cáo, đề xuất các biện pháp để UBND Thành phố xem xét, giải quyết.

Quy chế phối hợp hoạt động giữa Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM gồm 12 nội dung phối hợp trong hoạt động đối ngoại trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường các hoạt động về hòa bình, đoàn kết hữu nghị với Nhân dân các nước; hoạt động hợp tác giao lưu hữu nghị của Thành phố với các thành phố và địa phương trên thế giới... Bên cạnh đó, Quy chế cũng nêu cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị trong việc tổ chức và thực hiện các hoạt động đối ngoại.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo