Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ký kết phối hợp với tổ chức vi mô CEP chăm lo cho người lao động

Tặng giấy khen cho 10 CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/1, Ban Chấp hành Công đoàn khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2018. Bí thư Đảng ủy Khối Lương Văn Nhiền đã đến dự.

Năm 2018, các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Khối đã có nhiều nỗ lực và phấn đấu hoàn thành chương trình công tác đề ra. Quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người lao động, nâng cao nhận thức chính trị, đời sống tinh thần và sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến người lao động, giúp người lao động an tâm công tác, gắn bó với đơn vị; phối hợp ban lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm chăm lo và thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2018, các CĐCS đã hỗ trợ 142 công đoàn viên vay vốn với số tiền 4,28 tỷ đồng; hỗ trợ CNVC-LĐ hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo; xây dựng học bổng; chăm lo cho thiếu nhi; tổ chức khám sức khỏe cho CNVC-LĐ; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và đóng góp vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Trong năm 2019, Công đoàn Khối cơ sở Bộ VHTTDL phấn đấu đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng, trong đó phấn đấu 90% CNVC-LĐ học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước; 80% doanh nghiệp có tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với người lao động; giới thiệu ít nhất 90 đoàn viên ưu tú đề nghị kết nạp Đảng; 40% CĐCS xây dựng quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh, quỹ tương trợ nội bộ…

Tại hội nghị, Công đoàn khối đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với tổ chức vi mô CEP giai đoạn 2019 – 2022 nhằm tạo điều kiện cho người lao động được tiếp cận tối đa nguồn vốn của CEP để tạo thêm việc làm cho bản thân và gia đình người lao động học tập nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và cải thiện điều kiện sinh hoạt.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố trao Cờ thi đua cho 3 CĐCS vững mạnh xuất sắc; trao bằng khen cho 6 CĐCS và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc hoạt động công đoàn năm 2018. Ban Thường vụ Công đoàn khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 10 CĐCS đạt Vững mạnh xuất sắc và 54 cá nhân đoàn viên xuất sắc năm 2018.

Diệu Bình
 Từ khóa
CEP

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo