Chủ Nhật, ngày 7 tháng 3 năm 2021

Kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân trên địa bàn TP Thủ Đức

TPHCM yêu cầu kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân tại TP Thủ Đức. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi Thủ trưởng các sở - ngành TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức về tiến độ tổ chức hoạt động TP Thủ Đức thuộc TPHCM.

Theo đó, nhằm đảm bảo tính kế thừa và hoạt động ổn định của tổ chức bộ máy, không gây phiền hà cho người dân và tổ chức, UBND TP chỉ đạo ngay sau khi có kết quả bầu cử của HĐND TP Thủ Đức vào ngày 22/1, UBND TP Thủ Đức phải hoàn tất các thủ tục liên quan như: Ban hành quyết định phân công tạm thời Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phụ trách theo lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực (khu vực 1 trên địa bàn Quận 2 cũ; khu vực 2 trên địa bàn Quận 9 cũ; khu vực 3 trên địa bàn quận Thủ Đức cũ).

Đồng thời, ban hành quyết định thành lập và bổ nhiệm nhân sự các phòng, ban chuyên môn đúng quy định của pháp luật. Chỉ đạo thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn phân công cấp phó theo lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực như trên, chịu trách nhiệm toàn diện kết quả công tác trên địa bàn phụ trách. Mặt khác, chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động của UBND TP Thủ Đức và của từng phòng - ban chuyên môn, chậm nhất vào ngày 29/1.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật; nâng cấp, hiệu chỉnh các phần mềm quản lý nhằm kết nối chặt chẽ và thống nhất trong hệ thống từng phòng chức năng và trên địa bàn TP; sử dụng cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ hiện có hoạt động ổn định, thông suốt, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu.

Song song đó, tổ chức công khai tại trụ sở cơ quan hành chính, bản tin, trang thông tin điện tử… và cử cán bộ, công chức tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn tổ chức và cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các đơn vị hành chính mới; nhu cầu chuyển đổi giấy tờ và thực hiện các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

UBND TP giao Sở Nội vụ hướng dẫn UBND TP Thủ Đức tổ chức bàn giao con dấu mới và lập biên bản thu hồi con dấu cũ trước ngày 25/1 và tổ chức quản lý theo quy định. Trước thời điểm thu hồi, con dấu cũ chỉ được sử dụng cho mục đích hoàn thiện hồ sơ có liên quan đến quá trình kiểm kê, kiểm đếm, đo vẽ… các dự án bồi thường giải phóng mặt bằng, không được sử dụng vào mục đích khác. Chủ tịch UBND các phường thuộc TP Thủ Đức có trách nhiệm giữ con dấu cũ cho đến khi bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền.

Đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND 3 Quận 2, 9, Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần tập trung xử lý.

UBND TP cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui Xuân đón Tết.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình sắp xếp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, trình phương án xử lý cho Ban Chỉ đạo 167 của TP. Đồng thời, kịp thời tổng hợp tình hình, báo cáo, đề xuất những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cho UBND TP để xem xét và xử lý.

Ngoài ra, UBND TP giao Giám đốc các sở, ngành có liên quan thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của các phòng, ban chuyên môn của TP Thủ Đức, kịp thời xử lý các vướng mắc, kiến nghị, báo cáo Ban Chỉ đạo 88 (thông qua Sở Nội vụ) để xử lý đối với những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo