Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động mua bán kinh doanh trái phép sản phẩm công cụ hỗ trợ

Tang vật thu được từ một vụ triệt phá đường dây mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ trên mạng. Ảnh: Nguồn Tuổi trẻ

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc rà soát, tăng cường quản lý, kiểm tra hoạt động kinh doanh “hơi cay” và các hóa chất tương tự.

Theo đó, UBND TP giao Công an TP chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát dữ liệu thông tin và tăng cường công tác hậu kiểm đối với các cơ sở đã được cấp Giấy phép kinh doanh, trang bị, sử dụng, vận chuyển, sửa chữa, xuất khẩu, nhập khẩu công cụ hỗ trợ, đặc biệt là các phương tiện xịt hơi cay trên địa bàn TP. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng công an phường - xã - thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đấu tranh, tố giác tội phạm” nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc chế tạo, kinh doanh, tàng trữ, sử dụng phương tiện xịt hơi cay và công cụ hỗ trợ trái phép của các tổ chức, cá nhân.

Cùng với đó, phối hợp với Sở Công thương kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động mua bán trên website, thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái phép các sản phẩm công cụ hỗ trợ, đặc biệt là các phương tiện xịt hơi cay.

UBND TP giao Cục Quản lý thị trường TP tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động quảng cáo, tiếp thị, kinh doanh bất hợp pháp các sản phẩm công cụ hỗ trợ, nhất là các loại phương tiện xịt hơi cay của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.

Cục Hải quan TP được giao kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất, nhập khẩu các sản phẩm là công cụ hỗ trợ, chỉ giải quyết thủ tục thông quan đối với các lô hàng là công cụ hỗ trợ khi chủ hàng xuất trình đầy đủ Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu công cụ hỗ trợ do Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cấp và còn hiệu lực.

Bên cạnh đó, UBND TP giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo quy định pháp luật đối với hoạt động xuất, nhập khẩu trái phép các sản phẩm công cụ hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở Công thương TP tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động mua bán kinh doanh trái phép các sản phẩm công cụ hỗ trợ, đặc biệt là các phương tiện xịt hơi cay trên website, sàn giao dịch thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo