Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn cây xanh trong mùa mưa bão

TPHCM tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn cây xanh trong mùa mưa bão

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Xây dựng vừa có chỉ đạo về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn cây xanh trong mùa mưa bão trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát công tác duy tu, bảo dưỡng cây xanh để đảm bảo an toàn cây xanh đô thị, đặc biệt trong mùa mưa bão đang tới; tăng cường triển khai thực hiện công tác phòng tránh, ứng phó và khắc phục sự cố cây xanh vào mùa mưa bão.

Đồng thời, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TPHCM và các đơn vị nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện để tăng cường thực hiện kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên đường phố, công viên để có phương án xử lý kịp thời những cây bị sâu bệnh, già cỗi, sam thân, bọng gốc, nghiêng nguy hiểm, cây nhớm gốc...; lấy nhanh khô, cắt mé gọn những cây có bộ tán lá lớn; chống sửa cây nghiêng, để đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất cây xanh ngã đổ do giông gió, lốc xoáy gây thiệt hại, đặc biệt là tính mạng của người dân trong khi tham gia giao thông.

Trong đó, chú trọng đặc biệt những cây có hệ rễ bị xâm hại do việc thi công các công trình nâng cấp vỉa hè, cấp thoát nước, điện lực, viễn thông...); cây Phượng bị sâu bệnh, có kích thước lớn, cành nhánh những cây cao lớn (Sao, Dầu, Sọ khỉ, Lim xẹt...); cây tại những tuyến đường tập trung nhiều phương tiện tham gia giao thông, khu vực thường tập trung đông người. 

Cùng với đó, phối hợp, hỗ trợ UBND các quận, huyện trong công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn cây xanh do địa phương quản lý.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo