Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Khuyến nghị giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công công trình tại TPHCM

Khuyến nghị giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công công trình tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản gửi UBND 24 quận, huyện và các đơn vị liên quan về triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 đảm bảo sức khỏe cho cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Xây dựng TP đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động xây dựng trên địa bàn TP, tăng cường công tác tuyên truyền đến các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn TP. Cụ thể, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai các quy định của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP về vấn đề tập trung công nhân trước và sau giờ làm việc; vấn đề luồng lưu thông, di chuyển của công nhân; vấn đề sinh hoạt, vệ sinh lao động, vệ sinh công trình, đảm bảo công tác giám sát sức khỏe và phòng hộ cá nhân cho người lao động.

Đồng thời, đối với các dự án, công trình không mang tính đặc thù, khẩn cấp thì khuyến nghị chủ đầu tư điều chỉnh giãn tiến độ hoặc tạm ngưng thi công xây dựng nhằm hạn chế tập trung đông người tại các công trình xây dựng, hạn chế thi công ca đêm nếu không có yêu cầu đặc biệt.

Cùng với đó, hạn chế số lượng công nhân tập trung tại các sàn công tác (nơi thực hiện các thao tác chính trong khi thi công bằng cốp pha trượt như đổ bê tông, lắp đặt cốt thép, tập kết vật liệu, vận chuyển bê tông theo phương ngang), đảm bảo tối đa không quá 20 người trong một ca; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn, rửa tay theo quy định. Cũng như tiến hành khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc tiếp xúc trực tiếp với nhân công; vệ sinh công trình xây dựng sau mỗi ca.

Mặt khác, tổ chức đo thân nhiệt cho người ra, vào công trình; đo thân nhiệt cho nhân công tại công trình vào đầu và cuối mỗi ca; trường hợp nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên đề nghị báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương. Rà soát công nhân lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại làm việc để thông báo cho UBND quận huyện tại nơi công trình xây dựng, tổ chức cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng TP đề nghị các chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn TP chấp hành nghiêm các quy định trên trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4 hoặc đến khi có chỉ đạo mới của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP đề nghị UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo