Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khuyến khích và tạo điều kiện cho tiểu thương buôn bán lâu dài

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm tình hình buôn bán của tiêu thương tại chợ An Đông

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi khảo sát tại chợ An Đông.

Sau khi khảo sát và thăm hỏi tình hình kinh doanh buôn bán của các tiểu thương chợ An Đông, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với các sở, ngành, Quận 5 và đại diện một số tiểu thương. 

Tại buổi làm việc, tiểu thương Trần Thị Thu Thùy cho biết, từ ngày chợ An Đông thay Ban Quản lý chợ mới, bà con tiểu thương cảm thấy phấn khởi vì Ban Quản lý mới đa phần là người trẻ, có điều kiện gắn bó lâu dài với chợ. Chị Thuỳ mong muốn Ban Quản lý chợ xem tiểu thương là đối tác cùng xây dựng chợ; mong Ban Quản lý chợ, lãnh đạo Quận 5 và TP kịp thời hỗ trợ khi tiểu thương gặp khó khăn. 

Tiểu thương Phạm Kim Phượng chia sẻ mong muốn TP sớm có quy chế hoạt động chung cho tất cả các chợ để tiểu thương cảm thấy an tâm dù kinh doanh ở chợ nào. Đồng thời, bày tỏ mong muốn việc sửa chữa chợ An Đông ngày càng khang trang, ổn định và theo đúng tiến độ cam kết. 

Đại diện Ban quản lý chợ An Đông cho biết: Dự án cải tạo chợ An Đông, có một số hạng mục do Ban Quản lý chợ làm chủ đầu tư; còn một số hạng mục khác do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Quận 5 làm chủ đầu tư. Hiện nay, những hạng mục do Ban Quản lý chợ phụ trách, sau khi Ban Quản lý mới nhận nhiệm vụ đã họp 2 lần với các tiểu thương để thông tin tiến độ thực hiện; còn một số dự án do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Quận 5 làm chủ đầu tư thì ban này đã phối hợp Ban Quản lý chợ thông tin cho tiểu thương biết. 

Chủ tịch UBND Quận 5 Phạm Quốc Huy đã thông tin thêm: Vừa qua, quận đã trao đổi với các tiểu thương, đối với những hạng mục mà UBND Quận 5 đã chỉ đạo Ban Quản lý Trung tâm Thương mại - Dịch vụ An Đông, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình Quận 5 làm chủ đầu tư thì tiến độ đều được công khai với tiểu thương; quận tin tưởng và cam kết tiến độ thực hiện sẽ đạt được, trừ những yếu tố bất khả kháng.  

Tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Quận 5 Võ Tiến Sĩ nhìn nhận, với những việc nhiều năm nay chưa làm tốt, quận đã thấy, đã bàn, đã nhận lỗi và sửa lỗi để chợ An Đông ngày một khang trang hơn, tiểu thương làm ăn thuận lợi hơn. Lãnh đạo quận mong bà con tiểu thương đồng hành, gắn bó, chia sẻ với Ban Quản lý mới để cùng tiểu thương ổn định kinh doanh. Đồng chí cũng cho biết sẵn sàng lắng nghe và giải quyết đến nơi, đến chốn những vấn đề tiểu thương đặt ra. 

Phát biểu tại buổi khảo sát, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao việc Quận 5 đã chọn được Ban Quản lý chợ An Đông mới quan tâm đến tiểu thương, cũng như cam kết làm tốt hơn những vấn đề mà bà con đặt ra. Đồng chí cho biết, vừa qua TP đã trao đổi với Chính phủ nhằm bàn bạc để có hướng dẫn chung trong vấn đề quản lý các chợ trên địa bàn TP cho phù hợp, vì hiện nay các chợ ở TP quản lý không giống nhau. Hiện Chính phủ đã thống nhất từ nay đến tháng 12, rà soát lại các văn bản liên quan và sau đó TP sẽ có hướng dẫn chung để quản lý các chợ trên địa bàn với tinh thần là khuyến khích và tạo điều kiện cho tiểu thương buôn bán lâu dài. 

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu Ban Quản lý chợ An Đông khi xây dựng quy chế hoạt động, nếu có vấn đề gì liên quan đến hoạt động của tiểu thương thì phải lấy ý kiến của tiểu thương. Đồng chí mong muốn các tiểu thương phối hợp tốt với Ban Quản lý chợ và Quận 5 trong việc xây dựng chợ ngày càng khang trang, sạch đẹp; cũng như tập trung cho việc kinh doanh, nhất là trong thời buổi cạnh tranh hiện nay. 

Đình Lý 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo