Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen và hoa cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 28/4, Huyện ủy Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

Ngay sau khi Chỉ thị 05 được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi đã tổ chức học tập, quán triệt đến 100% chi bộ, đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 theo chủ đề từng năm. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, vị trí công tác của mình, các tập thể, cá nhân đã xây dựng kế hoạch làm theo phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm, được nhân dân quan tâm, một trong những giải pháp mang tính đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác tại các chi bộ, đảng bộ của huyện là việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tinh thần, thái độ trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo được nâng lên; cán bộ, công chức, viên chức ý thức tu dưỡng rèn luyện về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, chủ động tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đã tăng cường đối thoại với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân; kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Có nhiều phong trào, hoạt động tích cực và các tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, học tập, lao động, sản xuất…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy nhấn mạnh: Thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong điều kiện hiện nay là thực hiện lời Người đã dạy: Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh. Mục đích hoạt động của các cấp ủy đảng, của các ngành, của mọi cán bộ đảng viên là nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đó cũng là tiêu chí số 1 để đánh giá năng lực, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi người trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Nhân dịp này, có 150 cá nhân, 67 tập thể được Huyện ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 5 năm qua.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo