Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Không khí lạnh tăng cường và mưa lớn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Bắc Tây Nguyên

(Nguồn: Nchmf.gov.vn)

* Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số tỉnh

(Thanhuytphcm.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tối 28/10, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc. Dự báo đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Bắc Bộ từ nay đến ngày 30/10 có mưa, mưa rào. Ở các tỉnh Bắc Bộ từ đêm nay trời chuyển lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình do ảnh hưởng hoàn lưu của vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 kết hợp không khí lạnh tăng cường nên từ nay đến ngày 31/10 ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt; riêng Nam Nghệ An và Hà Tĩnh có nơi trên 500mm. Ở Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt. Các tỉnh Kon Tum và Gia Lai đêm nay còn có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 40mm. Khu vực Hà Nội từ đêm nay đến ngày 30/10 có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ. Từ đêm nay, trời chuyển lạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 nên trong đêm nay (28/10), ở vùng biển từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả đảo Cồn Cỏ) còn có gió Đông Nam đến Đông mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4m; từ ngày mai (29/10), gió yếu dần. Ở Vịnh Bắc Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong đêm nay và ngày mai (29/10) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng đã cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên. Cụ thể, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên. Nguy cơ ngập lụt sâu, diện rộng vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai.

Tân Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo