Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Không để xảy ra tình trạng mất trật tự tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc

Quang cảnh buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan đến việc tài xế tụ tập dừng xe phản đối tại Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc và yêu cầu chủ đầu tư phải bỏ trạm thu phí, chiều 4/12, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có buổi làm việc với chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc và các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án BOT đầu tư Quốc lộ 1 đoạn từ An Sương đến An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp tại trạm thu phí An Sương - An Lạc, đơn vị đã chuẩn bị các thông tin, hồ sơ pháp lý dự án để cung cấp cho các cơ quan truyền thông và người dân khi có yêu cầu. Đồng thời, đơn vị đã chuẩn bị tiền lẻ mệnh giá 100 đồng cho tất cả các cabin thu phí để thối lại cho tài xế khi tài xế đưa tiền thừa 100 đồng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng kiến nghị các đơn vị chức năng liên quan hỗ trợ phân làn, xử lý kịp thời khi có phương tiện giao thông cố tình đậu và gây rối ở làn thu phí để tránh kẹt xe; xử lý phương tiện dừng quá 5 phút tại khu vực cabin thu phí và có biện pháp xử phạt; cho phép gắn biển cấm dừng, cấm đậu khu vực lề đường hai bên trạm thu phí,…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Nguyễn Văn Tám thông tin thêm: Dự án BOT An Sương - An Lạc trước đây do Bộ GTVT tổ chức thực hiện đầu tư và ký hợp đồng theo hình thức BOT. Sau đó, Bộ GTVT chuyển giao lại cho TP quản lý. Khi lưu lượng xe tăng lên, tình hình ùn tắc giao thông tại các tuyến đường như: Tỉnhh lộ 10, Hương lộ 2, Trần Văn Giàu, nút giao thông Gò Mây… gia tăng, nhà đầu tư đã đề xuất và được cơ quan nhà nước có thầm quyền cho phép xây bổ sung các cầu vượt nằm trong dự án BOT An Sương - An Lạc. Với nội dung này, TP đã báo cáo Chính phủ và được Chính phủ đồng ý cho triển khai thực hiện.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Nguyễn Văn Tám, các thủ tục về thẩm định, phê duyệt, cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư đúng theo quy định pháp luật. Thời gian thu phí được tính toán dự kiến đến 2033. Tuy nhiên, đây là thời gian dự kiến, TP sẽ căn cứ vào doanh thu và kết quả thực tế để xem xét điều chỉnh thời gian thu. 

Trước tình hình tài xế tụ tập dừng xe phản đối tại Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Nguyễn Văn Tám giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp nhà đầu tư đưa thông tin lên bảng thông báo điện tử, đặc biệt trên tuyến Quốc lộ 1 để thông tin tuyên truyền hiệu quả cho người dân nắm bắt việc thực hiện dự án của TP và nhà đầu tư. Đồng thời, đề nghị UBND quận Bình Tân chỉ đạo các lực lượng liên quan theo dõi chặt tình hình an ninh trật tự, có giải pháp xử lý kịp thời không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

Trả lời câu hỏi về quyết định tăng thời gian thu phí nhưng không công khai để người dân biết, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Nguyễn Văn Tám cho hay: Khi dự án được phê duyệt đã ký gửi cho các đơn vị, nhà đầu tư công khai tại địa phương.

Hải Liên - Trịnh Quân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo