Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Không đặt thêm thủ tục gây phiền hà, tạo kẻ hở để cán bộ nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp

Giải quyết hồ sơ thủ tục cho doanh nghiệp tại Cục Thuế TP.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện về giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện đẩy mạnh cải cách thể chế, trọng tâm là rà soát, hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tính hợp pháp, đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống văn bản, không được đặt thêm thủ tục gây phiền hà, tạo kẻ hở để cán bộ nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp.

Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ CCHC với nội dung trọng tâm là công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tình hình tổ chức giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tăng cường thông tin về kết quả đạt được của công tác CCHC trên các phương tiện truyền thông, nhất là các mô hình, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức để người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức biết, đánh giá và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời phát hiện kịp thời những hạn chế yếu kém gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành chưa triển khai “một cửa điện tử” tại đơn vị và chưa tích hợp dữ liệu với hệ thống “một cửa điện tử” TP khẩn trương kiểm tra và đề ra các giải pháp khắc phục sớm trong năm 2018.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo