Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khởi tranh giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM 2019

Một pha biểu diễn đòn chân tấn công đẹp mắt của các võ sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/8, giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM năm 2019 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT Quận 8, thu hút 450 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ 19 đơn vị quận, huyện và trường học trên địa bàn TPHCM tham dự.

Các VĐV tranh tài ở 43 bộ huy chương bao gồm các nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, các võ sĩ thi đấu ở 21 nội dung quyền và 22 hạng cân đối kháng (9 hạng cân nữ, 13 hạng cân nam).

Năm nay, Ban tổ chức siết chặt điều lệ giải. Theo đó, VĐV được phong cấp kiện tướng, kiện tướng cấp 1 cấp quốc gia mỗi VĐV chỉ được tranh tài ở 1 nội dung. Cùng với đó, các VĐV đạt thành tích thi đấu ở các môn võ khác cũng không được tranh tài tại giải. Vì thế, giải đấu năm nay thuần chất Vovinam và tạo điều kiện cho các VĐV tập luyện Vovinam phong trào được thi đấu và thể hiện khả năng của mình. Nhờ đó, ban huấn luyện đội tuyển có cơ hội phát hiện thêm những nhân tố mới để đưa vào kế hoạch đào tạo để bổ sung vào thành phần đội dự tuyển Vovinam TPHCM.

Ông Nguyễn Bình Định, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Trưởng bộ môn Vovinam TPHCM cho biết, phong trào Vovinam trên địa bàn TP đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, trình độ giữa các đơn vị không còn sự cách biệt lớn. Năm nay, chất lượng VĐV các quận huyện được nâng lên rõ rệt cả nội dung quyền và đối kháng. Việc đoạt HCV các hạng cân đối kháng các VĐV phải trải qua những trận đấu quyết liệt mới giành chiến thắng. Các nội dung quyền sẽ có nhiều bất ngờ khi các quận huyện đã đầu tư kỹ càng trong những năm gần qua. Đây là tín hiệu vui cho phong trào Vovinam TPHCM khi phát triển về chất lượng và tăng về số lượng”.

Giải sẽ diễn ra đến 26/8. Việc quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của Vovinam TPHCM hứa hẹn sẽ mang đến những trận tranh tài hấp dẫn và chất lượng. Qua giải đấu này, Vovinam TPHCM kiểm định lại chất lượng VĐV để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Vovinam vô địch quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 15 – 25/10 tại Quảng Nam.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo