Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi tố vụ án lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita

Khách hàng căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư chung cư La Bonita lừa đảo

(Thanhuytphcm.vn) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM vừa khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra làm rõ vụ lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh). Theo đơn tố giác của người dân, một số đối tượng thuộc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (gọi tắt là Công ty Nam Thị) có hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc giao dịch mua bán căn hộ chung cư, sàn thương mại dự án La Bonita.

Công ty Nam Thị là chủ đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng Cao ốc văn phòng và căn hộ tại địa chỉ 6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), Phường 25, quận Bình Thạnh - còn gọi là chung cư La Bonita. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy một số đối tượng thuộc Công ty Nam Thị đã có dấu hiệu gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản với phương thức ký hợp đồng bán cùng căn hộ, sàn thương mại chung cư La Bonita cho nhiều người. Các đối tượng này đã thay đổi tên, ký hiệu căn hộ và thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để khách hàng lầm tưởng mua căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện.

Khi phát hiện căn hộ của mình bị bán cho người khác, các khách hàng yêu cầu giải quyết thì các đối tượng thuộc Công ty Nam Thị giải thích quanh co, hứa hẹn sẽ trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng thực tế không giải quyết, sau đó tiến hành làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn tránh. Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những đối tượng này để xử lý theo pháp luật.

Công Tâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo