Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi động thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi năm 2020

Cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi năm 2020 nhằm khuyến khích phong trào sáng tác nghệ thuật về đề tài dân tộc thiểu số và miền núi. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi động cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi năm 2020 nhằm khuyến khích phong trào sáng tác nghệ thuật về đề tài dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là âm nhạc cả số lượng và chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, nội dung lành mạnh, mang đậm bản sắc văn hóa gắn với mỗi dân tộc để cung cấp cho phong trào hoạt động văn hóa nghệ thuật của các địa phương; đẩy lùi các hủ tục lạc hậu, văn hóa phẩm độc hại, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của đồng bào; phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nội dung tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương miền núi, truyền thống cách mạng của các dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, danh nhân, anh hùng dân tộc; những thay đổi ở nông thôn miền núi trong xây dựng đời sống nông thôn mới, những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, gương người tốt việc tốt; phê phán những thói hư tật xấu, xóa bỏ tập tục lạc hậu và các tệ nạn xã hội. Nội dung của tác phẩm phản ánh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, ca ngợi tình đoàn kết, những thành tựu, đổi mới trong đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số, miền núi; khuyến khích những sáng tạo trên chất liệu và âm hưởng dân ca của các dân tộc thiểu số. Tác phẩm cần có sức lan truyền sâu rộng trong đời sống của đồng bào miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

Các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong toàn quốc, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Tác phẩm tham gia cuộc thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 024.39438231 (máy lẻ 212 hoặc 0943010073). Ngoài phong bì ghi rõ bài dự thi Sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi năm 2020.

Trên cơ sở kết quả cuộc thi sẽ lựa chọn những ca khúc đạt giải để phục vụ công tác tuyên truyền. Ban Tổ chức nhận các tác phẩm dự thi từ sau khi phát động đến hết ngày 30/9/2020 (tính theo dấu bưu điện nếu gửi bài qua đường Bưu điện). Dự kiến tổng kết, tổ chức trao giải thưởng tháng 11/2020, tại Hà Nội.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo