Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khởi động cuộc thi Tranh đồ họa các nước ASEAN lần 3

Tác phẩm khắc gỗ "Công trình cho con" của tác giả Nguyễn Khắc Hân (Việt Nam), giải Nhì cuộc thi Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/2, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết phối hợp cùng Cục Hợp tác Quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 tại Hà Nội - Việt Nam.

Cuộc thi và Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 - Việt Nam 2020 là dịp để họa sĩ Việt Nam và họa sĩ các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật đồ họa ở khu vực; giới thiệu văn hóa, đất nước, con người mỗi nước trong cộng đồng chung đoàn kết và năng động. Đây là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường hiểu biết, đoàn kết ASEAN đồng thời là cơ hội để công chúng Việt Nam thưởng ngoạn những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các hoạ sĩ đương đại trong khu vực.

Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN là sự kiện văn hóa nghệ thuật ý nghĩa của năm 2020, khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN.

Theo đó, đối tượng tham gia là công dân của các nước ASEAN. Tác phẩm dự thi hướng tới phản ánh cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại của các nước ASEAN cùng quan tâm chia sẻ.

Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, theo quy chế đưa ra các tác phẩm dự thi là đồ họa tranh in có thể thuộc các thể loại Tranh in nổi; Tranh in lõm; Tranh in phẳng; Tranh in xuyên; Tranh in đa chiều: sắp đặt tranh in, book art tranh in, tranh in nhiều lớp… có thời gian sáng tác từ năm 2017 đến nay. Hội đồng nghệ thuật chấm giải gồm 9 thành viên là các nhà chuyên môn có uy tín nghề nghiệp về đồ họa tranh in của Việt Nam và chuyên gia quốc tế.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi là đến hết ngày 19/4/2020. Các tác phẩm đạt giải thưởng sẽ được công bố và trao giải thưởng vào ngày khai mạc. Các tác giả đạt giải thưởng Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức sẽ đài thọ vé máy bay đi về để đến Hà Nội - Việt Nam nhận giải thưởng.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo