Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khen thưởng 7 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/8, tại Hội trường Quận ủy Tân Bình; Quận ủy Tân Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng chí Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, chủ trì hội nghị.

10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) đã góp phần nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; nhận thức được công tác phụ nữ có vị trí, vai trò quan trọng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhiều mặt của các cấp ủy đảng, chính quyền có sự chuyển biến rõ nét; phụ nữ, có chuyển biến quan trọng trong việc tự rèn luyện, vươn lên, khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình và ngoài xã hội; từng bước vượt qua những định kiến với phụ nữ; góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức xã hội về giới nữ.

Các cấp Hội từ quận đến cơ sở đã tích cực đầu tư và tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp; phương châm “hướng về cơ sở”, tạo ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi; nhiều gương điển hình được phát hiện và nhân rộng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo phụ nữ tham gia vào tổ chức hội.

Công tác liên tịch, phối hợp hoạt động giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ và các ban ngành, đoàn thể từng bước có chuyển biến, tạo được hiệu quả, có sức lan tỏa rộng trong nhiều đối tượng và tiết kiệm được kinh phí hoạt động; các cấp Hội tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng và hiệu quả cao.

Thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ quận đến cơ sở tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội, đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện: có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ nữ học tập, nâng cao trình độ; nhất là cán bộ nữ đang công tác ở khối đoàn thể và cơ sở; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ; tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo được vay các nguồn vốn ưu đãi; thực hiện tốt chương trình chăm sóc sức khỏe phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, đơn thân; nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ chủ chốt đảm bảo cán bộ nữ đã được quy hoạch và đào tạo phải được bố trí vào các chức danh chủ chốt của phường, quận.

Đến năm 2020, cán bộ nữ chủ chốt các cấp đạt từ 35% trở lên. 100% các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ nữ từ 30% trở lên, có cán bộ lãnh đạo chủ chốt là nữ; xây dựng Hội thực sự vững mạnh...

Dịp này, Quận ủy tặng giấy khen cho 7 tập thể (ảnh), 6 cá nhân tiêu biểu trong tổ chức thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X “về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Bùi Thị Ánh Nguyệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo