Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khánh thành Khu cách ly tập trung 600 giường dành cho bệnh nhân mắc Covid-19

Cơ sở vật chất tại khu cách ly.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 29/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Tân Phú tổ chức khánh thành Khu cách ly tập trung dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn quận. Tham dự có TS Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế; TS Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế, thành viên Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế phụ trách hỗ trợ quận Tân Phú; Bí thư Quận ủy Lê Thị Kim Hồng; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phạm Hưng Quốc Bảo.

Khu cách ly tập trung dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 được đặt tại Trường THPT Lê Trọng Tấn và Trường THCS Tôn Thất Tùng, phường Sơn Kỳ với quy mô ban đầu 600 giường gồm 3 tầng. Dự kiến tầng 1 dành cho người già yếu hoặc có bệnh nền; tầng 2 dành cho bệnh nhân có tải lượng virus cao (CT<30). Tầng 3 dành cho bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2 dương tính, được trang bị 10 bình oxy, máy tạo oxy và oxy dòng cao, các thiết bị cấp cứu, hỗ trợ ban đầu cho những bệnh nhân Covid-19 có chuyển biến nặng để chờ chuyển lên bệnh viện dã chiến.

Khu cách ly cũng được trang bị nhiều dụng cụ tập thể dục thể thao đặt tại các lầu, các hành lang của mỗi dãy phòng, thiết kế 2 bàn đọc sách với hơn 20 đầu sách từng phòng nhằm nâng cao đời sống thể chất, tinh thần của bệnh nhân cách ly.

Toàn cảnh Khu cách ly tập trung dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 của quận Tân Phú tại Trường THPT Lê Trọng Tấn. Toàn cảnh Khu cách ly tập trung dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 của quận Tân Phú tại Trường THPT Lê Trọng Tấn.

Lực lượng y tế làm nhiệm vụ tại đây đều do đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện quận đảm nhiệm, gồm 6 bác sĩ, 12 điều dưỡng, trong đó có 1 bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu. Đảm bảo 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng chăm sóc cho 50 bệnh nhân theo quy định, chính thức triển khai đi vào hoạt động thu dung điều trị vào ngày 30/7.

Bệnh nhân được cách ly tại đây là những trường hợp có kết quả dương tính qua xét nghiệm nhanh tại bệnh viện quận và trong cộng đồng, những ca F0 từ đủ 16 tuổi trở lên không có triệu chứng, không có bệnh nền hoặc bệnh nền ổn định, không mang thai, không béo phì và tình trạng diễn biến bệnh ổn định và trẻ em từ 5 đến 15 tuổi nếu có bố, mẹ hoặc người nuôi dưỡng là F0 đi cùng. Đồng thời đây là nơi tiếp nhận, cấp cứu ban đầu đối với các trường hợp có chuyển biến nặng và bệnh nền phức tạp trong thời gian chờ chuyển đến các bệnh viện dã chiến hoặc các bệnh viện điều trị chuyên môn cao, qua đó giảm tải áp lực chuyển F0 của quận và tiếp nhận F0 của các bệnh viện dã chiến.

Đoàn công tác của Bộ Y tế và lãnh đạo quận Tân Phú tham quan cơ sở vật chất tại Khu cách ly. Đoàn công tác của Bộ Y tế và lãnh đạo quận Tân Phú tham quan cơ sở vật chất tại Khu cách ly.

Tham quan Khu cách ly tập trung dành cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại quận Tân Phú, TS Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của quận Tân Phú thời gian qua. Việc triển khai xây dựng Khu cách ly tập trung cho các trường hợp F0 tại quận được thực hiện nhanh chóng, kịp thời sau khi Sở Y tế ban hành công văn hướng dẫn. Đồng chí đề nghị quận trang bị cơ sở vật chất đảm bảo các quy định để cách ly và điều trị, hỗ trợ cho bệnh nhân Covid-19, quan tâm chăm lo tinh thần, thể chất cho bệnh nhân, đáp ứng yêu cầu công tác chống dịch hiện nay.

Trần Ngọc Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo