Thứ Ba, ngày 7 tháng 2 năm 2023

Khai thác cơ sở dữ liệu và hạ tầng số của Tổng công ty để phục vụ khách hàng tốt hơn

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/11, ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TPHCM về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 10 tháng đầu năm và dự kiến kết quả hoạt động cả năm 2022.

Về phía Tổng công ty Điện lực TPHCM có ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, ông Nguyễn Văn Thanh, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc...

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định trên địa bàn Thành phố, góp phần vào sự phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sản lượng điện thương phẩm đạt 22,6 tỷ kWh, tăng 12,24% so với cùng kỳ, đạt 88,56% so với kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ thanh toán điện tử là 99,73% về khách hàng, tương ứng 99,29% về tiền. Tổng công ty đã lắp đặt được hơn 2,69 triệu công tơ đo xa, chiếm tỷ lệ 99,19% so với tổng số công tơ trên lưới. Chất lượng điện năng tiếp tục được nâng cao với chỉ số SAIFI (Chỉ số về số lần mất điện bình quân 1 khách hàng/năm) đạt 0,44 lần, chỉ số SAIDI (Chỉ số về thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng/năm) đạt 30 phút. Ước cả năm 2022 đạt tốt hơn kế hoạch EVN giao với SAIFI nhỏ hơn 0,57 lần và SAIDI nhỏ hơn 73 phút.

Trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty đã hoàn thành 38/44 nhiệm vụ, đang thực hiện 5/44 nhiệm vụ (giãn tiến độ 1 nhiệm vụ sang năm 2023). Đến ngày 31/10/2022, Tổng công ty đã hoàn tất tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo “Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp” do Bộ Thông tin truyền thông ban hành. Song song đó, đơn vị tư vấn độc lập cũng đang đánh giá kết quả chuyển đổi số của Tổng công ty và sẽ hoàn thành trong tháng 11/2022.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đánh giá cao nỗ lực của toàn thể công nhân viên chức, người lao động của EVNHCMC đã góp phần hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đã đề ra, đặc biệt đối với công tác chuyển đổi số; đồng thời, yêu cầu Tổng công ty luôn mạnh mẽ đi đầu trong công tác chuyển đổi số, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số, trong đó, cần khai thác tốt cơ sở dữ liệu và hạ tầng số của Tổng công ty để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn, đồng thời, nghiên cứu việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành khai thác hạ tầng số của Tổng công ty để phát triển dịch vụ khác, phục vụ khách hàng và người dân TPHCM.

Mạnh Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo