Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021"

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/4, tại TPHCM, Bộ Công thương đã khai mạc chương trình Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021. Diễn ra đến ngày 25/4, chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, góp phần tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam được công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết: theo báo cáo của Brand Finance, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra với chủ đề “Thương hiệu Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”, tập trung các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tận dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo