Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018

Tiết mục văn nghệ hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/9, tại Trung tâm Văn hoá Quận 5, UBND TPHCM phối hợp UBND Quận 5 tổ chức lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề “Học tập suốt đời làm cho tài nguyên con người được tái tạo và phát triển liên tục”. Tuần lễ học tập diễn ra trên địa bàn TP từ ngày 30/9 đến 7/10. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hồng Sơn.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Canh Ba nhấn mạnh: Việc triển khai tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm tăng cường cơ hội học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân, tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cập nhật kiến thức, kỹ năng, sử dụng công nghệ thông tin, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

“Nếu không “học tập suốt đời” sẽ bị lạc hậu, không còn đáp ứng được với xã hội ngày càng tiến bộ và luôn đổi mới. Nhất là kiến thức đó, có ích cho sự quan tâm, giúp đỡ, giáo dục con cháu. Vì thế, việc học tập làm cho tài nguyên con người được tái tạo và phát triển. Có thể nói, giáo dục người lớn nếu phát huy hiệu quả sẽ đưa chất lượng nhân lực được nâng lên mang lại giá trị lao động cao cho xã hội”- Phó Chủ tịch UBND Quận 5 Trương Canh Ba nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Trong những năm qua, tuần lễ đã được các địa phương tổ chức đạt hiệu quả tích cực, có tác dụng lan tỏa trong xã hội, đã huy động được các sở, ngành, hội, tổ chức, cá nhân tham gia. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân; huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, xã hội trong việc triển khai các hoạt động của tuần lễ đạt hiệu quả cao.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hồng Sơn đề nghị các quận, huyện chọn trung tâm học tập cộng đồng để chỉ đạo điểm, xây dựng mô hình trung tâm gắn với nhà văn hoá phường, xã; củng cố kiện toàn bộ máy cán bộ quản lý trung tâm học tập cộng đồng ở các phường, xã, thị trấn; các cơ sở giáo dục hỗ trợ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trung tâm học tập cộng đồng hoạt động, xem đây là nhiệm vụ của từng trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Nhân lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hồng Sơn mong muốn người dân TP hãy tích cực tham gia học tập suốt đời, chung tay, góp sức xây dựng xã hội học tập, xây dựng TP trở thành một TP văn minh, hiện đại, phát triển bền vững và trở thành TP học tập, đô thị thông minh.

Các quận, huyện tham gia diễu hành xe loa tuyên truyền trên các trục đường chính trên địa bàn TP. Các quận, huyện tham gia diễu hành xe loa tuyên truyền trên các trục đường chính trên địa bàn TP.

Dịp này, UBND Quận 5 đã tuyên dương 16 cá nhân có nhiều đóng góp, tham gia học tập, nâng cao trình độ trong những năm qua.

Sau lễ khai mạc, các quận, huyện tham gia diễu hành xe loa tuyên truyền trên các trục đường chính trên địa bàn TP để nhân dân biết và hưởng ứng việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Cùng ngày, Trung tâm Văn hoá Quận 5 cũng tổ chức triển lãm ảnh hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề “Học tập suốt đời làm cho tài nguyên con người được tái tạo và phát triển liên tục”. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 7/10, với gần 200 ảnh phản ánh về những hoạt động phát triển văn hoá, kinh tế, xã hội của quận; các hoạt động trọng tâm của trung tâm học tập cộng đồng 15 phường…

Được biết, sáng 1/10, các quận, huyện đồng loạt tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Theo đó, từ ngày 1/10 đến 7/10, các quận, huyện sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; các lớp giáo dục pháp luật, giáo dục sức khỏe, giáo dục môi trường cho người dân và bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, quản lý, giáo viên, báo cáo viên trung tâm học tập cộng đồng với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng…

Bên cạnh đó, các quận, huyện tổ chức các hoạt động giao lưu, cuộc thi, tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học và xây dựng xã học tập như: tổ chức hội thi sách, đường sách, phố sách; trưng bày, triển lãm sách báo, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá…; tổ chức thi tìm hiểu, học tập lịch sử, văn hoá địa phương ở các bảo tàng, di tích…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo