Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ phát động

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/12, TPHCM tổ chức phát động và khai mạc Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” lần thứ nhất từ ngày 24 đến ngày 31/12/2021.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch được tổ chức tại TPHCM. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khi diễn ra vào tuần cuối cùng của năm 2021 trong bối cảnh Thành phố đang hồi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, Tuần lễ Du lịch cũng được định hướng trở thành sự kiện thường niên được mong đợi của người dân Thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày, hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân Thành phố và du khách gần xa.

Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng tặng hoa cho các đại sứ du lịch của chương trình Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng tặng hoa cho các đại sứ du lịch của chương trình

Đồng chí Phan Thị Thắng đề nghị Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, Thành phố Thủ Đức, 21 quận/huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 01 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. TPHCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022.

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TPHCM ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép Thành phố đón khách quốc tế nhập cảnh; đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo một chương trình nhiều điểm đến.

Các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp Các đại biểu tham gia diễu hành xe đạp

Trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” sẽ có không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về những điểm đến nổi bật của thành phố Thủ Đức và các quận/huyện, cùng tuyến du lịch đặc trưng của TPHCM trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 đến năm 2022 tại Bưu điện Trung tâm thành phố.

Đồng thời, tại địa điểm này còn diễn ra những chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống; cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch TPHCM dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”...

Ngoài ra, trong dịp này, nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu” cũng diễn ra trên địa bàn thành phố, gồm: diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; chương trình truyền cảm hứng của các đại sứ Tuần lễ du lịch thành phố; chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi-giải trí; hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của TPHCM và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”...

Minh Hiệp

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo