Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc đường chạy Marathon TPHCM mùa thứ 10

Đường chạy HCMC Marathon luôn là ngày hội của cộng đồng yêu chạy bộ cả nước

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/1, giải Marathon TPHCM đã khai mạc tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển phong trào chạy bộ ở TP và Việt Nam.

Sự kiện dự kiến chào đón hơn 10.000 người cùng rất nhiều hoạt động thú vị khác trong khuôn khổ giải. Ngay sau khai mạc, trong chiều nay, đường chạy Ronny Dash 1.5km và 500m dành cho trẻ em chào đón sự tham gia của hơn 500 bé và phụ huynh, mang đến ngày cuối tuần năng động cho bé và cả gia đình. Hoạt động qua đó truyền cảm hứng cho các bé làm quen với chạy bộ, góp phần tích cực để cải thiện không chỉ về mặt thể chất mà còn về đời sống tinh thần của các bé. 4 cự ly: Marathon-42km, bán Marathon-21km ở hệ chuyên nghiệp và phong trào, 10km, 5km, tranh tài trong ngày 8/1.

Giải Marathon TPHCM - Salonpas HCMC Marathon ra đời từ năm 2013, đây là một trong hai giải marathon phong trào đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam lúc bấy giờ. Qua 9 lần tổ chức, Giải đã tạo ra sân chơi cho hơn 69.000 người trong cộng đồng yêu chạy bộ. Điều này không chỉ cho thấy xu hướng chạy bộ chinh phục các cự ly đường dài phát triển nhanh chóng mà còn thể hiện rằng người tham gia ngày càng có sự đầu tư chuyên nghiệp hơn.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cùng các đại biểu ấn nút khai mạc giải HCMC Marathon Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cùng các đại biểu ấn nút khai mạc giải HCMC Marathon

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Nam Nhân cho biết, năm 2022, ở TPHCM năm 2022 có khoảng 50 giải chạy bộ khác nhau, cho thấy phong trào tập luyện chạy bộ đã lan tỏa, là nhu cầu tự nhiên của người dân mong muốn tập luyện chạy bộ nâng cao sức khỏe…

Mùa giải thứ 10 cũng sẽ đánh dấu cho những nỗ lực của Giải trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội về phát triển văn hoá thể thao, văn hoá chạy bộ trong cộng đồng. Giải có tổng giá trị tiền thưởng hơn 700 triệu đồng. Trong đó vận động viên thắng chung cuộc nhận phần thưởng gần 50 triệu đồng. VĐV phá kỷ lục sẽ nhận thêm phần thưởng giá trị khác. Đường chạy chào xuân năm mới là một sự kiện lớn và đáng nhớ của cộng đồng chạy bộ TP và cả nước, đánh dấu cột mốc hành trình thập kỷ đồng hành và phát triển phong trào chạy việt dã.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo