Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khắc phục khó khăn, sớm đưa học sinh trở lại trường sau bão

Giáo viên và phụ huynh học sinh trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh dọn vệ sinh môi trường. (Ảnh: TTXVN)

Bão số 10 đi qua để lại thiệt hại lớn cho ngành giáo dục tỉnh Hà Tĩnh. Với quyết tâm không để gián đoạn việc học, thầy và trò các trường trên địa bàn tỉnh đang phải vừa dạy và học, vừa khắc phục hậu quả sau bão.

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: Thiệt hại do bão số 10 để lại cho ngành quá lớn, chưa thể thống kê được; đặc biệt là tại các trường học ở các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, Lộc Hà...

Hầu hết các trường học, phòng nội trú của giáo viên trên địa bàn tỉnh bị tốc mái, vỡ cửa kính; tường rào bị sập, phòng máy và máy vi tính, máy chiếu, sách vở, bàn ghế, đồ dùng dạy học đều bị thấm nước mưa và hư hỏng.

Hệ thống khuôn viên, cảnh quan, cây cối đều bị tàn phá nặng nề, việc gây dựng lại là vô cùng khó khăn.

Ngay khi bão vừa tan, các nhà trường đã huy động 100% giáo viên cùng phụ huynh dọn dẹp cây xanh bị ngã đổ, lau chùi bàn ghế để sáng 18/9 học sinh trở lại trường học.

Thầy Ngô Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) chia sẻ: Xác định rõ nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo lịch học cho học sinh, những ngày qua, trường tập trung giải quyết các phần việc chính như chặt, đỡ những cây bật gốc, đổ gãy, vệ sinh trường lớp.

Hiện nay vẫn còn nhiều phần việc chưa khắc phục xong nhưng với tinh thần vừa học vừa khắc phục, sáng 18/9, học sinh của trường đã đi học trở lại.

Nằm trong vùng tâm bão nên hơn 59 trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đều ảnh hưởng nặng nề.

Theo ông Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh, tất cả các trường học, công trình phụ trợ trong nhà trường trên địa bàn đều bị tốc mái, cây gãy đổ, tường rào sập.

Ngành Giáo dục huyện đã điều động toàn bộ lực lượng tập trung dọn vệ sinh, chặt cây đổ, phong quang trường lớp để ổn định việc học.

Riêng các hư hỏng về cơ sở vật chất như hệ thống máy tính, nhà để xe… chưa thể khắc phục được, ngành Giáo dục huyện Kỳ Anh rất mong nhận được sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm để các em học sinh sớm có một môi trường học tập đầy đủ.

Hiện nay, hầu hết học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Tĩnh đều đã đi học trở lại.

Riêng trường tiểu học Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh) học sinh vẫn chưa thể đến trường do cơ sở vật chất hư hỏng quá nặng chưa thể khắc phục xong.

Bậc học mầm non do những đặc thù, khó khăn riêng nên đến ngày 18/9, toàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn 56 trường vẫn chưa thể tiếp tục việc dạy, học.

Cụ thể, thị xã Kỳ Anh có 12/12 trường, huyện Kỳ Anh 21/21 trường và huyện Cẩm Xuyên 23/27 trường. Việc khắc phục hậu quả do bão gây ra ở các trường mầm non khó khăn hơn so với các bậc học khác vì phải vệ sinh môi trường kỹ càng, đảm bảo sức khoẻ cho các học sinh nhỏ tuổi đồng thời khắc phục khó khăn để duy trì bếp ăn bán trú cho các em...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh chia sẻ, việc khắc phục hậu quả sau bão tại các nhà trường trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn đang được tiếp tục với quyết tâm ổn định việc dạy và học trong thời gian sớm nhất.

Ngoài việc huy động lực lượng tại chỗ, ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã và đang nhận được sự giúp đỡ trong công tác khắc phục từ các lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, cha mẹ học sinh.

Đối với các trường chưa khắc phục kịp, có khó khăn về cơ sở vật chất, Sở đã chỉ đạo tổ chức dạy học 2 ca. Đồng thời theo dõi chặt chẽ, thường xuyên về nền nếp, sỹ số học sinh để duy trì sỹ số, tuyệt đối không để học sinh bỏ học.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo