Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Nhà Bè tuyên dương 33 điển hình “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/11, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2019. Đồng chí Trần Văn Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tham dự.

Trong năm 2019, các cấp Hội người cao tuổi huyện Nhà Bè đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Phần lớn hội viên luôn phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, mẫu mực trong cuộc sống, giáo dục con cháu và gia đình chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế và các mặt hoạt động công tác Hội… Cụ thể đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 989 người cao tuổi; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 3.610 lượt người cao tuổi; tổ chức 54 buổi tư vấn sức khỏe cho hơn 5.000 lượt người cao tuổi; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà cho 5.241 lượt người cao tuổi; vận động xây mới 4 căn nhà tình thương, sửa chữa 5 căn nhà… với tổng trị giá chăm lo hơn 3,2 tỷ đồng. Đến nay, toàn Huyện có 8.604/8.810 người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế và 7.889/8.810 người cao tuổi có sổ theo dõi sức khỏe ban đầu.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhà Bè Trần Văn Sáng đề nghị Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn và huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước dành cho người cao tuổi; tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” của người cao tuổi để con cháu noi theo; quan tâm vận động xã hội hóa chăm lo đời sống và sức khỏe cho người cao tuổi; tạo điều kiện cho người cao tuổi tham gia hoạt động địa phương;…

Dịp này, Ban Đại diện Người cao tuổi huyện đã tuyên dương 12 tập thể và 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2019 (ảnh).

Nhã Uyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo