Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Hóc Môn: Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học đạt nhiều kết quả tích cực

Các em học sinh tham quan không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn vừa phát động phong trào thi đua xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học. Kết quả, phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của tất cả các cơ sở giáo dục trực thuộc tại huyện, gồm: 68 trường học từ mầm non đến trung học cơ sở.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, tập thể viên chức, người lao động và học sinh nhà trường về nhận thức đúng đắn và hành động cụ thể, hiệu quả đối với việc thực hiện  phong trào thi đua “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học”; đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội để đội ngũ hiểu biết sâu sắc về thân thế, sự nghiệp cách mạng; về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đáng chú ý, không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã khẳng định, lan tỏa sức mạnh của văn hóa, con người Việt Nam trong toàn ngành; tạo động lực để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thực chất và hiệu quả.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn cho biết, không gian văn hóa Hồ Chí Minh được xây dựng và đi vào hoạt động tại các cơ sở giáo dục với những đặc trưng, đặc thù riêng của từng bậc học. Do vậy, không gian được xây dựng và sử dụng rất đa dạng, phong phú.

Cụ thể, đối với tuổi mầm non, không gian văn hóa Hồ Chí Minh được bày trí gần gũi, nhiều màu sắc sinh động, là nơi trưng bày tượng, hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bộ sách, tranh ảnh, các câu chuyện kể về Bác Hồ; các góc tạo hình, vẽ tranh…về Bác.

Đối với bậc phổ thông, không gian được bày trí đa dạng hơn về đầu sách, triển lãm những hình ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người; giới thiệu những sản phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật (sách, thơ, tranh, ảnh…) về Bác, cũng như tái hiện các hoạt động cách mạng của Bác…

Điểm nổi bật nhất của phong trào xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh là các trường đã thực hiện được không gian văn hóa Hồ Chí Minh qua mạng; giới thiệu, biểu dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…; kết hợp với tuyên truyền lịch sử địa phương trong các hoạt động tại không gian.

Đồng thời, các không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học đảm bảo ở vị trí trang nghiêm, thẩm mỹ và giản dị nhưng gần gũi, thuận tiện, mang tính mở để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh có thể tham quan, tìm hiểu.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn xác định rõ: Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong trường học sẽ tiếp tục được duy trì, tôn tạo, và phát triển trong các năm học tiếp theo, nhằm tiến tới tạo môi trường làm việc, học tập văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp; góp phần xây dựng thành phố “văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Lê Thị Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo