Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Hóc Môn khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó dịch tả heo Châu Phi

Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thanh Hòa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo Châu Phi, sáng 15/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai các giải pháp đối phó với dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện.

Báo cáo của Phòng Kinh tế và Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện cho biết: Thời gian qua, huyện đã tổ chức cấp phát được 49 bao vôi bột cho các hộ chăn nuôi heo sử dụng thức ăn thừa trên địa bàn các xã Xuân Thới Thượng, Nhị Bình, Đông Thạnh, Thới Tam Thôn; thực hiện tốt công tác tiêm phòng, tiêu độc khử trùng xung quanh khu vực chăn nuôi; đã lấy mẫu máu từ Lò giết mổ Xuân Thới Thượng nhưng chưa phát hiện dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch của huyện đã tăng cường công tác kiểm tra trên các tuyến đường trọng yếu, tuyến đường giáp ranh các tỉnh, huyện bạn. Ban An toàn thực phẩm Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn tiếp tục tăng cường kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thịt heo… Ngoài ra các xã cũng đã tiến hành cho các hộ chăn nuôi heo sử dụng thức ăn thừa ký cam kết về đảm bảo quy trình nấu thức ăn và thông báo khi heo có triệu chứng…

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa cho biết, huyện tăng tần suất kiểm tra trên các tuyến đường, như: Quốc lộ 22, các tuyến giáp ranh với Đức Hòa - tỉnh Long An, Nguyễn Văn Bứa - xã Xuân Thới Sơn, cầu Rạch Tra - xã Đông Thạnh. Đồng chí cũng đề nghị các ngành, các cấp, UBND các xã - thị trấn phải nhanh chóng vào cuộc; tăng cường xã kiểm soát chặt chẽ các điểm giết mổ nhỏ, lẻ, các cơ sở chế biến thực phẩm từ heo, các lò heo quay; kiểm tra, giám sát các chợ tự phát; giám sát chặt chẽ các hộ chăn nuôi heo sử dụng thức ăn thừa. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục kiểm tra các trường học về việc ký hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm đảm bảo theo Quy định. Lò giết mổ Xuân Thới Thượng hạn chế tối đa việc tồn heo chưa được giết mổ.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo