Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh tri ân hơn 300 cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 9 đã hỗ trợ địa phương chống dịch

Các chiến sĩ lưu luyến chào tạm biệt lãnh đạo huyện trước khi lên đường.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 13/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Chánh tổ chức chia tay cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đã tăng cường, hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện; Huỳnh Văn Phạm Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UB MTTQVN huyện; Thượng tá Liêu Quốc Toản, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các đơn vị Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4), Trường Sĩ quan Lục Quân 2, Học viện Quân y, Trung đoàn Gia định.

Từ ngày 22/8, trong thời điểm căng thẳng của dịch Covid-19, huyện Bình Chánh đã được Bộ Quốc phòng và Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM tăng cường 48 đồng chí Học viện Quân y, 470 đồng chí Trường Sĩ quan Lục Quân 2, 312 đồng chí Trung đoàn 2/Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4), 289 Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TPHCM) về tham gia phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vận chuyển các gói an sinh xã hội, cấp phát túi thuốc đến người dân, xét nghiệm thần tốc diện rộng; thăm, khám, điều trị bệnh, cấp cứu cho người dân bị F0 và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho chính quyền địa phương trong giai đoạn khó khăn về nhân lực. Gần 2 tháng chi viện cho chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh các lực lượng quân đội đã để lại nghĩa tình sâu đậm trong lòng người dân Bình Chánh. 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh khẳng định, nhờ có sự góp sức của các đồng chí cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đã đồng hành cùng lực lượng chống dịch của huyện là đòn bẩy đã tạo sự chuyển biến tích cực góp phần giúp huyện Bình Chánh kiểm soát dịch bệnh, giữ vững tình hình an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn.

Các chiến sĩ chia tay tình nguyện viên huyện Bình Chánh lên đường trở về đơn vị. Các chiến sĩ chia tay tình nguyện viên huyện Bình Chánh lên đường trở về đơn vị.

“Trong những ngày tháng các đồng chí bộ đội tăng cường về hỗ trợ huyện Bình Chánh từ tham gia xét nghiệm, tiêm chủng, khám chữa bệnh, điều trị F0, kể cả đi chợ hộ, thu hoạch lúa cho người dân,… tôi nhận thấy đây là những đóng góp to lớn trong công tác phòng, chống dịch của huyện và là hình ảnh rất đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ. Những tình cảm mà các cán bộ, chiến sĩ bộ đội để lại cho người dân Bình Chánh là rất sâu đậm”, đồng chí Trần Văn Nam cho biết.

Dịp này, UBND huyện đã trao tặng Giấy khen cho 135 cá nhân, 11 tập thể đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Bình Chánh như một lời tri ân đến các lực lượng Quân đội đã chiến đấu hết mình trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19 tại huyện.

Sau buổi lễ, các lực lượng đã có buổi chia tay xúc động với các tình nguyện viên đã cùng đồng hành, chia ngọt sẻ bùi trong suốt khoảng thời gian tham gia phòng, chống dịch tại các địa phương và sau đó lên đường trở về đơn vị ngay trong chiều 13/10. 

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo