Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Thực hiện tốt công tác vận động, chăm lo người nghèo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức  tổng kết công tác Mặt trận năm 2017. Các đồng chí: Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện đã đến dự.

Theo báo cáo trong năm 2017, hệ thống MTTQ huyện đã vận động được trên 12 tỷ đồng, chăm lo xây mới và sữa chữa 15 căn nhà tình nghĩa, xây dựng 32 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 45 căn; chăm lo 1.329 suất học bổng, tặng 16.455 phần quà nhân các dịp Lễ, Tết... Công tác vận động, ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Bắc, Miền Trung và Nam Trung Bộ cũng được thực hiện tốt, với số tiền vận động được trên 800 triệu đồng. Công tác hậu phương quân đội, vận động Qũy “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được tập trung đẩy mạnh, đạt trên 1 tỷ đồng.

Công tác giám sát, phản biện đã được triển khai nghiêm túc và có hiệu quả; trong năm, đã tổ chức 17 nội dung giám sát trên các lĩnh vực, qua đó kịp thời phát hiện những thiếu sót, phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân với cấp ủy và chính quyền các cấp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đến các dân tộc, tôn giáo, kiều bào, trí thức, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu tham gia nhiều phong trào hành động cách mạng ở cộng đồng dân cư ngày càng sâu rộng hơn.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình thống nhất hành động của Mặt trận với nhiều cách làm, mô hình mới, sáng tạo; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương trong năm 2018.

Tại hội nghị, có 6 tập thể và 32 cá nhân được tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; 2 tập thể, 8 cá nhân được tặng Giấy khen Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận năm 2017. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng Giấy khen 3 tập thể tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2017.

Hồng Hải, Ngọc Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo