Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh có thêm “ATM gạo” tại xã Phong Phú

Người dân nhận gạo tại “ATM gạo” xã Phong Phú, huyện Bình Chánh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/4, “ATM gạo” thứ 2 trên địa bàn huyện Bình Chánh đặt tại Văn phòng ấp 5 (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) đã đi vào hoạt động phục vụ người dân nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn xã Phong Phú và khu vực lân cận. Trước đó, một máy “ATM gạo” đã được triển khai tại UBND xã Vĩnh Lộc B.

“ATM gạo” tại xã Phong Phú do Công ty cổ phần gạo Ông Thọ (số 10, đường 13 Khu Him Lam 6A, Trung Sơn, huyện Bình Chánh) lắp đặt. Hệ thống máy phát gạo tự động. Việc tiếp nhận gạo và tổ chức sắp xếp, điều phối người nhận do chính quyền địa phương quản lý. Công ty sẽ có 2 người thực hiện công đoạn cho gạo vào máy. Đồng thời, Công ty cổ phần gạo Ông Thọ ủng hộ 5 tấn gạo để phát tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn…

“ATM gạo” này gồm một bồn chứa gạo được đặt trên cao và hệ thống ống dẫn, nơi nhận gạo đặt trong sân Văn phòng ấp 5 (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) kết nối với một nút ấn thông minh, khi người dân ấn vào gạo sẽ chảy ra. Mỗi người dân được đến lấy một lần, mỗi lần 3kg. Đến nhận gạo người dân phải mang khẩu trang, được hướng dẫn đứng vào các vị trí đã được đánh dấu sẵn cách nhau 2m, bên cạnh máy phát gạo cũng có sẵn nước rửa tay kháng khuẩn và bao nilông để đựng gạo.

Máy “ATM gạo” xã Phong Phú hoạt động từ 7 giờ 30 sáng đến 17 giờ chiều trong suốt 2 tuần.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo