Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh: Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Phòng Cảnh sát PCCC ký kết phối hợp công tác giai đoạn 2016 - 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/11, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Chánh  và Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) huyện đã ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016-2020 nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo và công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (ảnh). Đến dự có đồng chí Lê Văn Minh, Phó Bí thư Huyện ủy.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và người dân huyện Bình Chánh đã thực hiện khá tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy huyện đã chủ động, nhạy bén phối hợp, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kịp thời chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn, làm hạn chế thiệt hại về người và tài sản, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên địa bàn huyện trong thời gian qua vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là cháy tại các khu dân cư, hộ gia đình, cơ sở sản xuất xen cài trong khu dân cư. Trong 11 tháng đầu năm 2017 đã xảy ra 53 vụ cháy. Các vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng ước tính thiệt hại về tài sản khoảng hơn 213 triệu đồng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường đầu tư và an sinh xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Bí thư Huyện ủy Lê Văn Minh yêu cầu trong thời gian tới, 2 đõn vị cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Tuyên truyền những hình ảnh đẹp của các cán bộ, chiến sĩ dũng cảm, sẵn sàng xả thân cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy, giữ gìn tài sản, tính mạng cho dân; Kịp thời biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân tích cực tiêu biểu, các mô hình hay, sáng tạo, phê phán các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy - chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ; Phản bác, đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong công tác này.

Ngọc Minh Anh.

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo