Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hướng dẫn khởi nghiệp cho phạm nhân nữ chuẩn bị hoàn lương

Ban tổ chức tặng quà cho ba đội tham gia phần thi xử lý những tình huống khởi nghiệp

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/7, tại Trại giam Tống Lê Chân (huyện Hớn Quản, Bình Phước), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã phối hợp Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công an tổ chức chương trình “Khởi nghiệp chắp cánh tương lai” cho gần 400 phạm nhân nữ sắp chấp hành xong án phạt tù tại đây và chuẩn bị hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng.

Chương trình này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục phạm nhân nữ, tiếp thêm động lực giúp họ tích cực cải tạo tiến bộ; có ý thức rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định để sớm hòa nhập với gia đình và xã hội.

Tại đây, các phạm nhân nữ đã được tham gia các tiết mục gợi mở những hướng đi khởi nghiệp thiết thực như phần thi xử lý những tình huống khởi nghiệp gần gũi, trò chơi đuổi hình bắt chữ. Đặc biệt, các phạm nhân nữ đã được hướng dẫn các bước cơ bản về xây dựng ý tưởng khởi nghiệp và triển khai sao cho hiệu quả, thành công. Đồng thời, tất cả phạm nhân nữ đều được tặng một cuốn sổ tay hướng dẫn chi tiết các bước khởi nghiệp, từ ý tưởng đến triển khai thực hiện.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết mong muốn các chị em phạm nhân học tập, rèn luyện, phấn đấu thật tốt để sớm được mãn hạn tù, trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng và ổn định công ăn việc làm. Đồng thời, nhấn mạnh: “Nếu chị em chịu khó suy nghĩ và lên kế hoạch khởi nghiệp càng sớm bao nhiêu thì khi trở về với cộng đồng chị em càng có nhiều cơ hội để biến kế hoạch đó thành hiện thực. Các chị em cần biết vượt lên chính mình, vượt qua những rào cản, định kiến của xã hội, có tự tin, khát khao, quyết tâm và biết tận dụng những cơ hội trong cuộc sống, kiên trì thực hiện kế hoạch khởi nghiệp…”

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cho biết Hội sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống; chú trọng tuyên truyền việc phát huy vai trò của người phụ nữ trong gia đình; triển khai sâu rộng Cuộc vận động xây dựng gia đình hạnh phúc “Năm không ba sạch”; tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và khởi nghiệp, giúp đỡ phụ nữ nghèo, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ cao, phụ nữ đã chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương sinh sống.   

Hoàng Liêm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo