Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hướng dẫn cách nhận diện shipper và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cách ly, bệnh viện

Sở Công thương TPHCM vừa có văn bản về nhận diện shipper và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly. Ảnh minh họa (Ảnh: Hồ Trung)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công thương TPHCM vừa có văn bản gửi Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về nhận diện shipper và lực lượng cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Theo đó, đối với shipper của các đơn vị có thực hiện quản lý bằng ứng dụng công nghệ, nhận diện thông thường như đồng phục, thùng hàng, nón bảo hiểm, logo doanh nghiệp; giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper; ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận.

Nhận diện qua thẻ nhân viên gồm bảng tên thẻ cứng có hình của nhân viên và xác nhận của công ty cho từng shipper; ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR Code (hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper; phương tiện, địa chỉ, công ty, nơi cư trú của shipper, giao hàng, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu, chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển…).

Trong đó, bộ nhận diện của các đơn vị trên cổng thông tin điện tử của Sở Công thương (http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/bo-nhan-dien-shipper) gồm các thông tin như tên công ty, thông tin người liên hệ, số điện thoại di động người liên hệ, email và hình ảnh nhận diện (đồng phục, nón, thùng hàng - túi hàng, thẻ nhân viên, băng đô đeo tay). Theo đó, khi cần truy xuất kiểm tra và xác thực thông tin, các lực lượng chức năng yêu cầu shipper gửi thông tin số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; sau đó, vào banner “Tra cứu THÔNG TIN SHIPPER” trên cổng thông tin điện tử của Sở Công thương và gõ số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của shipper đó sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của shipper và đại diện của đơn vị cung ứng dịch vụ shipper tương ứng.   

Ngoài ra, nhận diện qua tin nhắn xác nhận của Sở Công thương gửi hàng ngày cho từng shipper.

Đối với shipper của các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (như nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng thực phẩm…), nhận diện thông qua thẻ đeo cứng có hình của nhân viên và giấy xác nhận của các đơn vị, doanh nghiệp cho từng nhân viên. Nhận diện thông qua tra cứu, xác thực thông tin trên banner “tra cứu THÔNG TIN SHIPPER” từ cổng thông tin điện tử của Sở Công thương. Theo đó, khi cần truy xuất kiểm tra và xác thực thông tin, các lực lượng chức năng yêu cầu shipper gửi thông tin số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; sau đó, vào banner trên gõ số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của shipper đó sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của shipper và đại diện của đơn vị cung ứng dịch vụ shipper tương ứng. Ngoài ra, nhận diện qua tin nhắn xác nhận của Sở Công thương gửi hàng ngày cho từng shipper.

Đối với nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, nhận diện thông qua thẻ có hình của nhân viên (có đóng dấu xác nhận của đơn vị cung cấp suất ăn). Giấy xác nhận, giấy thông hành do đơn vị cung cấp suất ăn cấp cho từng nhân viên. Giấy xác nhận của Sở Công thương đối với đơn vị cung cấp suất ăn cho các cơ sở điều trị, cơ sở cách ly, bệnh viện, các cơ sở y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Đồng thời, nhận diện thông qua tra cứu, xác thực thông tin trên barner “Tra cứu CUNG ỨNG SUẤT ĂN” từ cổng thông tin điện tử của Sở Công thương. Theo đó, khi cần truy xuất kiểm tra và xác thực thông tin, các lực lượng chức năng yêu cầu nhân viên của đơn vị cung ứng suất ăn gửi thông tin số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Sau đó, vào barner trên gõ số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của nhân viên đó sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của nhân viên và đại diện của đơn vị cung ứng suất ăn tương ứng.

Ngoài ra, nhận diện qua tin nhắn xác nhận hàng ngày của Sở Công thương sẽ được gửi đến từng nhân viên các đơn vị cung ứng suất ăn.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo