Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hợp tác Việt Nam - Trung Quốc không ngừng đi vào chiều sâu

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Trung TP Dương Quan Hà phát biểu tại lễ kỷ niệm.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/1, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) phối hợp Hội Hữu nghị Việt – Trung TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm lần thứ 71 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2021). Đến dự có Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Trung TPHCM Dương Quan Hà, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Wu Jun.

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Trung TPHCM Dương Quan Hà cho biết: Trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước đã có nhiều chuyến thăm, trao đổi trực tuyến, nhằm củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị. Những kết quả đáng khích lệ trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc cũng như sự phát triển, ổn định của mỗi nước mang đến niềm tin về một giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ hơn, thực chất hơn của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong năm nay và những năm tiếp theo.

Trong nhiều năm qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP, Hội Hữu nghị Việt – Trung TP với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và cộng đồng doanh nghiệp Trung Quốc tại TPHCM đã đạt nhiều kết quả trên nhiều mặt. Các bên đã cùng nhau phối hợp tốt trong các hoạt động hữu nghị, văn hóa, văn nghệ, từ thiện xã hội, giao lưu giữa các đoàn đại biểu của hai bên nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân TPHCM với các các địa phương của Trung Quốc, góp phần vào sự phát triển tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Wu Jun cho biết mối quan hệ Trung - Việt phát triển theo xu thế tốt đẹp; hợp tác thực chất trong mọi lĩnh vực giữa hai nước không ngừng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao nhân dân. Đặc biệt trong năm 2020, hai nước Trung Quốc - Việt Nam đã có nhiều hoạt động hợp tác đa dạng, cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ nhau trong khắc phục hậu quả thiên tai; tiếp tục củng cố và phát triển đạt kết quả tích cực quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư…

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Wu Jun cam kết sẽ cùng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện hai nước Trung - Việt không ngừng phát triển bền vững, cùng hướng tới tương lai tương sáng của hai nước, hai dân tộc.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo